Báo Đồng Nai điện tử
En

"Vua" Europa League

07:05, 28/05/2021

Thành công của các đội ở 2 Cúp châu Âu mùa này đều mang đậm dấu ấn của HLV. Giúp Villarreal lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Europa League, HLV Unai Emery lập kỷ lục 5 lần vào chung kết, 4 lần đăng quang, vượt qua huyền thoại Trapattoni của Italy trở thành HLV vĩ đại nhất lịch sử UEFA Cup/Europa League.

Thành công của các đội ở 2 Cúp châu Âu mùa này đều mang đậm dấu ấn của HLV. Giúp Villarreal lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Europa League, HLV Unai Emery lập kỷ lục 5 lần vào chung kết, 4 lần đăng quang, vượt qua huyền thoại Trapattoni của Italy trở thành HLV vĩ đại nhất lịch sử UEFA Cup/Europa League. 3 chức vô địch trước đó của Emery đều cùng CLB Sevilla, còn thất bại duy nhất trong trận chung kết là dẫn dắt Arsenal (thua Chelsea 1-4 mùa giải 2018-2019).

HLV Unai Emery đi vào lịch sử khi lập kỷ lục 4 lần giành chức vô địch Europa League
HLV Unai Emery đi vào lịch sử khi lập kỷ lục 4 lần giành chức vô địch Europa League

 

So với Villarreal chỉ đứng thứ 7 La Liga, M.U hơn hẳn về mọi phương diện, từ truyền thống, tài chính đến giá trị, chất lượng đội hình, nhưng nhà á quân Premier League vẫn bất lực hòa 1-1 sau 120 phút đấu và “chết” ở loạt sút luân lưu cuối cùng, thứ 11. Rõ ràng đó là thất bại trong cuộc đấu trí trên bàn cờ giữa một Solskjaer chỉ là chú “cừu non” ngơ ngác khi mới lần đầu tiên làm tướng ở một trận chung kết lớn, với Emery đã là “sói già” lão luyện. 

Còn tính chung, M.U đã không phá được cái “dớp” toàn thua trước các đối thủ Tây Ban Nha trong các trận chung kết cúp châu Âu suốt 15 năm qua của M.U nói riêng và các đại diện nước Anh nói chung. Trong khi đó, lẽ ra chỉ giành được vé dự giải đấu vớt mới ra đời Europa Conference League, với chức vô địch Europa League, “tàu ngầm vàng” lên thẳng Champions League mùa tới, giúp Tây Ban Nha có đến 5 đại diện (4 đội dẫn đầu Liga là Atletico, Real, Barca và Sevilla).

Phương Duy

Tin xem nhiều