Báo Đồng Nai điện tử
En

Như phim hành động

08:04, 04/04/2021

Xứng đáng là trận "chung kết ngược" của giai đoạn 1, cuộc thư hùng giữa 2 đội đáy bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) - Thanh Hóa như một bộ phim hành động, diễn biến kịch tính, đảo chiều liên tục và cái kết không ai nghĩ tới. Trong đó "Bố già" Petrovic tuy không phải là diễn viên chính nhưng lại là nhân vật để lại ấn tượng nhất với tất cả những cung bậc cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố.

Xứng đáng là trận “chung kết ngược” của giai đoạn 1, cuộc thư hùng giữa 2 đội đáy bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) - Thanh Hóa như một bộ phim hành động, diễn biến kịch tính, đảo chiều liên tục và cái kết không ai nghĩ tới. Trong đó “Bố già” Petrovic tuy không phải là diễn viên chính nhưng lại là nhân vật để lại ấn tượng nhất với tất cả những cung bậc cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố.

Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cống hiến trận đấu hấp dẫn, dượt đuổi tỷ số liên tục. (Ảnh: CLB Thanh Hóa)
Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cống hiến trận đấu hấp dẫn, dượt đuổi tỷ số liên tục. (Ảnh: CLB Thanh Hóa)

Thay cho Hoàng Vũ Samson bị kỷ luật, Thanh Hóa đẩy Gramoz lên đá cao nhất. Mới phút thứ 5 nhà cầm quân người Serbia được tưởng thưởng cho quyết định của mình khi Gramoz có bàn mở tỷ số. Tuy nhiên khi nụ cười còn chưa kịp tắt trên môi, chỉ hơn 1 phút sau Chevaughn Walsh đánh đầu đẹp mắt san hòa cho HLHT. Phút 26, Thanh Hóa lại bị quả phạt đền và chính Walsh đưa chủ nhà dẫn lại. Xem ra vận đen vẫn đeo đẳng chưa chịu buông tha đoàn quân xứ Thanh, cay đắng hơn cho HLV Petrovic khi chân sút lập cú đúp cho đối phương lại chính là người ông đẩy đi để lấy về Gramoz.

Nhưng ánh sáng cuối đường hầm lại hiện ra khi mới giây thứ 30 của hiệp 2, Quốc Phương đưa trận đấu lần thứ 2 trở lại vạch xuất phát. Tuy nhiên niềm vui lại ngắn chẳng tày gang, phút 56, với cú sút căng như kẻ chỉ ngoài vùng cấm của Hoàng Anh, HLHT lại vượt lên 3-2. Nhà cầm quân 74 tuổi, cao niên nhất V.League không kìm được cảm xúc tức tối quỳ sụp xuống sân dập đầu liên tục than trời.

Nhưng từ đây kịch bản “bộ phim” xoay chiều một cách điên rồ. Chỉ trong vòng 18 phút đội khách ghi một lèo 3 bàn thắng. Đầu tiên là Lê Văn Thắng gỡ hòa 3-3, sau đó một “lão tướng” khác - Đình Tùng - chỉ 5 phút vào sân đã ghi bàn rồi lập luôn cú đúp giúp Thanh Hóa thắng chung cuộc không tưởng 5-3.

“Thầy Tây già” giải hạn, CLB Thanh Hóa thoát khỏi đáy bảng, vượt lên cả 2 “đại gia” Sài thành. Chứng kiến cuộc thoát chết ngoạn mục trên khán đài, “bầu” Đoan móc túi ngay thưởng nóng kỷ lục 1,2 tỷ đồng. Có thể con đường phía trước còn rất gian nan nhưng nếu giữ được tinh thần ý chí, chiến đấu quật cường này, đội bóng xứ Thanh xứng đáng ở lại sân chơi cao nhất.

Đông Kha

Tin xem nhiều