Báo Đồng Nai điện tử
En

10 đội bóng vẫn có thể thay ngoại binh

09:03, 02/03/2021

Theo quy định, 1 ngày trước vòng 3 V.League, các đội mới phải chốt danh sách 3 ngoại binh của giai đoạn 1. Do dịch Covid-19 bùng phát trước Tết, 10/14 đội vẫn chưa kịp ra sân thi đấu vòng 3 nên vẫn còn có thể được bổ sung, thay đổi ngoại binh cho đến ngày 12-3.

Theo quy định, 1 ngày trước vòng 3 V.League, các đội mới phải chốt danh sách 3 ngoại binh của giai đoạn 1. Do dịch Covid-19 bùng phát trước Tết, 10/14 đội vẫn chưa kịp ra sân thi đấu vòng 3 nên vẫn còn có thể được bổ sung, thay đổi ngoại binh cho đến ngày 12-3. Đó là các CLB: SHB.Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HAGL, Bình Định, Hải Phòng, Hà Nội, Than QN, TP.HCM, Viettel và B.Bình Dương.

Junior Barros, ngoại binh đến V.League 2021 muộn màng nhất
Junior Barros, ngoại binh đến V.League 2021 muộn màng nhất

Chính nhờ vậy, CLB TP.HCM có thêm thời gian cân nhắc để chốt đăng ký chân sút tân binh đến từ Brasil Junior Barros (chỉ mới hết cách ly hội quân sau Tết) thay cho trung vệ Diakite. Với tiền đạo được Transfermarkt định giá 300 ngàn euro này cùng Paulo và Frederico, HLV Polking sẽ chơi cùng lúc với 3 mũi giáp công đồng hương.

CLB Viettel kịp bổ sung thêm cầu thủ từng khoác áo đội tuyển Uzbekistan Jakhongir Abdumuminov có thể đá trung vệ, tiền vệ trụ. Đây là suất ngoại binh thứ 4 quốc tịch châu Á để đá AFC Champions League nhưng trong 10 ngày còn lại nếu cần tăng cường khả năng phòng ngự, HLV Trương Việt Hoàng vẫn có thể đăng ký ở V.League để thay cho tân binh Oliveira Mastos khi trên hàng công đã có cựu binh Caique và chân sút số 1 mùa rồi trong màu áo CLB Sài Gòn Pedro.

Bên cạnh Gustavo và Eydison, Than QN quyết định loại Patrick để thay bằng một tiền đạo Brasil khác là Diogo có kinh nghiệm chinh chiến ở V.League khi từng khoác áo B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng, Nam Định. Sau khi đã chốt bộ 3 ngoại binh Rimario, Ahn Byung-keon và Hendrio, HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định bổ sung thêm cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max, “lão tướng” 35 tuổi đã thi đấu nhiều năm ở Việt Nam.

Trước đó, sau màn thể hiện thất vọng ở 2 vòng đầu tiên (bỏ lỡ cả 2 quả phạt đền khiến thua ngược Than QN), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã quyết định chia tay Claudecir để thay bằng tiền đạo từng ghi 10 bàn cho HAGL mùa trước nhưng không đáp ứng được yêu cầu của HLV Petrovic ở Thanh Hóa là Chevaughn Walsh (CLB Thanh Hóa đăng ký bổ sung Gramoz Kurtai, tiền vệ bị Nam Định thanh lý).

Tình nguyện vẫn ra sân trong 2 trận đấu vòng 3 giữa dịch bệnh, có lẽ để công bằng Ban tổ chức nên cho cả 4 CLB Sài Gòn, SLNA, Thanh Hóa và nhất là Nam Định cũng được phép thay thế ngoại binh trước ngày 13-3.

Theo thống kê cho đến thời điểm hiện tại, trong 14 CLB V.League 2021, ngoài tân binh Bình Định, có 6 đội “thay máu” hoàn toàn ngoại binh gồm: Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sài Gòn, TP.HCM, SHB.Đà Nẵng và Than QN.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều