Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay 15-1, khai mạc V.League 2021

04:01, 15/01/2021

Mùa giải mới 2021 của V.League sẽ khai mạc vào hôm nay 15-1, trong điều kiện hầu như bình thường. Ngoại trừ sân Hàng Đẫy tại thủ đô chỉ đón 5 ngàn người, tất cả các sân cỏ trong cả nước đều mở cửa không hạn chế khán giả

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Thai League 2020-2021 lần thứ 2 phải dừng ít nhất hết tháng 1-2021. Quốc vương và Chính phủ Malaysia lại công bố tình trạng khẩn cấp, thực thi giãn cách xã hội, M.League 2021 (dự kiến khởi tranh vào ngày 28-2) bị hoãn đến tháng 4. Trong khi đó, mùa giải mới 2021 của V.League sẽ khai mạc vào hôm nay 15-1, trong điều kiện hầu như bình thường. Ngoại trừ sân Hàng Đẫy tại thủ đô chỉ đón 5 ngàn người, tất cả các sân cỏ trong cả nước đều mở cửa không hạn chế khán giả.

Sân Thiên Trường sẽ lại chật cứng khán giả
Sân Thiên Trường sẽ lại chật cứng khán giả

“Nhìn sang Việt Nam lúc này có thể nói đất nước các bạn đang là giấc mơ của mọi cầu thủ ở Đông Nam Á” - một phóng viên Thái Lan bày tỏ sự ngưỡng mộ. Không phải tự nhiên mà nhà tài trợ là Tập đoàn LS (Hàn Quốc) quyết định không chỉ tiếp tục gắn tên với V.League và Giải hạng Nhất 2021 mà giá trị hợp đồng còn tăng lên, thời hạn kéo dài 3 năm thay vì chỉ 1 năm. Sau mùa giải 2020 diễn ra trong phấp phỏng nhưng lại thành công ngoài dự kiến, V.League 2021 hứa hẹn còn hấp dẫn hơn. Dù chỉ có hơn 2 tháng giữa 2 mùa giải và hệ lụy nặng nề của dịch bệnh, nhưng không khí chuẩn bị của hầu hết các CLB là hết sức sôi động, thậm chí thị trường chuyển nhượng cầu thủ còn như thời hoàng kim của V.League với những ngôi sao “bom tấn”.

***

Ban tổ chức khéo chọn “chảo lửa” Thiên Trường - hình ảnh mang tính biểu tượng của V.League và Việt Nam trong đại dịch toàn cầu, để tổ chức trận đấu vén màn mùa giải mới giữa 2 CLB Nam Định và Hà Nội vào hôm nay (18 giờ, BĐTV trực tiếp). Bằng tình yêu cuồng nhiệt dành cho đội nhà và sức hút từ đội khách với tân Quả bóng vàng Văn Quyết, Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất (tân binh Bruno) và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Bùi Hoàng Việt Anh…; những hàng ghế khán giả trên sân Thiên Trường được dự báo lại sẽ không còn một chỗ trống. Chính sức nóng hầm hập này khiến lần gần nhất làm khách tại đây ở mùa giải 2019, Quang Hải và đồng đội đã thúc thủ 0-2. Trận ra quân nhà đương kim á quân lại chưa thể có đầy đủ sức mạnh (Moses, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Xuân chấn thương, Đình Trọng chưa đạt 100% phong độ…), nhưng với đội hình có chiều sâu cùng 2 ngôi sao tấn công mới Buruno - Geovane, CLB Hà Nội vẫn rất mạnh. Trong khi đó, nhà tài trợ rút lui, mới chỉ chốt duy nhất Rodrigo (người cũ của CLB Quảng Nam), 2 ngoại binh đăng ký còn lại vẫn trong giai đoạn thử việc và không có bản hợp đồng nội mới nào đáng kể, chủ nhà Nam Định một lần nữa phải phát huy tối đa vũ khí tinh thần.

Đông Kha

Tin xem nhiều