Báo Đồng Nai điện tử
En

3 ứng viên đua trụ hạng

08:01, 14/01/2021

Được tăng ngân sách hoạt động lên 50 tỷ đồng nhưng với chỉ tiêu phải có mặt trong tốp 5 là áp lực lớn đối với CLB Hải Phòng. Lãnh đạo đội bóng xem ra quá thụ động, chậm chân trên thị trường chuyển nhượng.

Được tăng ngân sách hoạt động lên 50 tỷ đồng nhưng với chỉ tiêu phải có mặt trong tốp 5 là áp lực lớn đối với CLB Hải Phòng. Lãnh đạo đội bóng xem ra quá thụ động, chậm chân trên thị trường chuyển nhượng.

Ngoài việc triệu hồi 3 gương mặt trở lại từ CLB Than QN: Fagan, Lynch, Vũ Hải và lấy thêm 3 cầu thủ cũng của đội bóng đất mỏ: Hữu Khôi, Tuấn Tú, Quang Huy; CLB Hải Phòng không có bản hợp đồng mới nào đủ sức thay Hồng Quân, Xuân Tú (trả lại Than QN) hay Ngọc Tân, Thế Dương… Tân binh ngoại Diego (từng khoác áo Đồng Tháp mùa giải 2016) cũng không thể sánh với đội trưởng Mpande mùa trước (về Uganda chưa thể trở lại). Với yêu cầu của Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành, nếu đội đứng thứ 7 HLV trưởng phải từ chức, thứ 10 Chủ tịch CLB từ chức; có lẽ các ông Lê Xuân Hải và Phạm Anh Tuấn chuẩn bị đi là vừa.

Dù sao đội chủ sân Lạch Tray cũng có phần “dễ thở” hơn so với CLB Nam Định. 3 mùa trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, đội bóng thành Nam đều rơi vào vòng xoáy nguy hiểm. Năm 2018, họ phải đi play-off; mùa rồi đến giờ chót mới thoát chết trong đường tơ kẽ tóc nhờ chỉ hơn CLB Quảng Nam hiệu số. Thế mà kết thúc giải, CLB Nam Định lại mất hàng loạt trụ cột: Rafaelson, Đỗ Merlo, Thiago, Sỹ Minh… HLV Nguyễn Văn Sỹ mới chấm được 1 ngoại binh, những bổ sung nội binh trình độ chơi bóng đều thuộc dạng làng nhàng, phải đôn 10 cầu thủ U.21 lên. Chung quy cũng vì “nhà nghèo”, sẽ lại một mùa giải người thành Nam phấp phỏng.

Nhưng trường hợp của 2 CLB Hải Phòng và Nam Định vẫn không bi kịch bằng Than QN. Từ một CLB luôn trong nhóm “Big Four”, đội bóng đất mỏ trở thành ứng cử viên sáng giá đi chuyến “tàu ngược”. Cơn khủng hoảng tài chính dẫn đến cuộc tháo chạy, kể cả HLV Phan Thanh Hùng, nhưng Than QN chẳng có sự thay thế đáng kể nào. 2 trung vệ Thanh Hiền - Duy Khánh mang mác cựu tuyển thủ quốc gia nhưng mùa trước đã cùng Đồng Tháp và Quảng Nam rớt hạng; thủ môn Hoài Anh được triệu hồi nhưng ở Hồng Tĩnh Hà Tĩnh chỉ là dự bị; còn Văn Hậu và Đăng Khoa đến từ đội bóng hạng Nhất đã rơi xuống hạng Nhì. 2 ngoại binh là trung vệ Gustavo (SLNA) và tiền đạo Eydison (mùa 2018, 2019 từng chơi ở đất mỏ) phong độ còn là dấu hỏi. Quá khó để HLV tạm quyền, ít tên tuổi Hoàng Thọ dẫn dắt con thuyền Than QN vượt qua cơn phong ba.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều