Báo Đồng Nai điện tử
En

"Chung kết lượt đi" Giải Ngoại hạng Anh

10:01, 15/01/2021

Lần đầu tiên M.U vượt qua mặt Liverpool sau 17 tháng và được nếm hương vị dẫn đầu Premier League sau hơn 3 năm (từ tháng 9-2017, dưới thời HLV Mourinho). Lịch đấu run rủi, ở vòng áp chót lượt đi 2 đội đầu bảng gặp nhau nên trận Liverpool - M.U vào lúc 23 giờ 30 ngày 17-1 thực sự là trận "chung kết lượt đi".

Lần đầu tiên M.U vượt qua mặt Liverpool sau 17 tháng và được nếm hương vị dẫn đầu Premier League sau hơn 3 năm (từ tháng 9-2017, dưới thời HLV Mourinho). Lịch đấu run rủi, ở vòng áp chót lượt đi 2 đội đầu bảng gặp nhau nên trận Liverpool - M.U vào lúc 23 giờ 30 ngày 17-1 thực sự là trận “chung kết lượt đi”.

Tinh thần của các cầu thủ Man United đang lên rất cao. ẢNH: GETTY
Tinh thần của các cầu thủ Man United đang lên rất cao. ẢNH: GETTY

Phải chờ đến 27 năm, Giải Ngoại hạng Anh mới lại chứng kiến 2 CLB có thành tích đồ sộ nhất trong lịch sử bóng đá xứ sở sương mù chia nhau 2 vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng. Tổng cộng, M.U có 66 danh hiệu các loại, còn Liverpool là 64. Trong đó, cả hai sở hữu 39 chức vô địch nước Anh, Quỷ đỏ nhỉnh hơn 1 (20 so với 19) nhưng Lữ đoàn đỏ là nhà ĐKVĐ. Bộ sưu tập này khiến 6 chiếc cúp vô địch của Chelsea hoặc Man City chẳng là gì. Không phải M.U - Man City hay Chelsea - Arsenal, trận đấu giữa M.U - Liverpool mới là trận derby đúng nghĩa của nước Anh khi giữa thành Manchester và “Liverpudlians” có truyền thống quá khứ “không đội trời chung” trải dài qua 3 thế kỷ. Đây mới là cặp kỳ phùng địch thủ có thể so sánh với El Clasico của Tây Ban Nha, Der Klassiker của Đức, Derby d'Italia của Italy.

“Cả đội không mong gì hơn được gặp Liverpool ngay lúc này, khi mọi chuyện đều đang đi đúng hướng. Chúng tôi đang có phong độ và động lực đạt mức cao nhất” - HLV Solskjaer của M.U hào hứng cho biết. Quả vậy, M.U đã trải qua chuỗi 11 trận bất bại ở Premier League (9 thắng). Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Liverpool lại không biết thắng trong 3 trận gần nhất dù trước đối thủ dưới cơ (2 hòa, 1 thua). Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Klopp luôn thể hiện bản lĩnh ở những trận đấu lớn. Ngoài phải thi đấu tại sân Anfield, một bất lợi với M.U là trong vòng 1 tháng phải đá đến 9 trận, trong khi Liverpool chỉ có 1 trận ở cúp FA. Vì vậy, HLV Solskjaer vẫn thực tế: “Liverpool là phép thử tuyệt vời, giúp chúng tôi biết mình đang đứng ở đâu và đẳng cấp đã đạt tới mức nào”. Sẽ lại như hơn 3 năm trước, M.U chỉ giữ được ngôi đầu đúng 1 vòng đấu (Liverpool thắng sẽ cùng 36 điểm nhưng hơn hiệu số)?

Thú vị hơn, sau đây đúng 1 tuần đôi bên lại tái đấu tại Old Trafford ở vòng 4 Cúp FA.

Trung Dũng

Tin xem nhiều