Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết League Cup Anh: Đại chiến thành Manchester

03:01, 06/01/2021

Sau trận bán kết đầu tiên giữa Tottenham và Brentford vào sáng nay 6-1, vào lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai 7-1, đội bóng còn lại vào chung kết sẽ được xác định bởi cuộc đối đầu giữa M.U và Man City trên sân Old Traford (trực tiếp TTTV).

Sau trận bán kết đầu tiên giữa Tottenham và Brentford vào sáng nay 6-1, vào lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai 7-1, đội bóng còn lại vào chung kết sẽ được xác định bởi cuộc đối đầu giữa M.U và Man City trên sân Old Traford (trực tiếp TTTV).

Không chỉ là derby thành Manchester mà trận đấu còn trở nên rất hấp dẫn khi cả 2 đội đều đang cực kỳ hưng phấn và có phong độ cao. Thậm chí, sau cú ngã ngựa bất ngờ của Liverpool trước Southampton, M.U gần như sẽ lần đầu tiên lên đỉnh Ngoại hạng Anh sau nhiều năm khi chỉ cần có điểm trước Burnley trong trận đấu bù vào sáng 13-1. Sau chiến thắng mới nhất 2-1 trước Aston Villa, M.U đã có chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, sau khởi đầu chuệch choạc, Man City cũng đã trở lại đường đua, thậm chí còn có đến 10 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 7 chiến thắng. Mới nhất, dù mất 6 cầu thủ vì Covid-19, đội bóng của Pep Guardiola vẫn dễ dàng đánh bại Chelsea 3-1 ngay tại Stamford Bridge. Đó là một Man City rất khác, không còn chơi kiểm soát bóng, tấn công hủy diệt như những mùa trước, thay vào đó là sự xù xì, thô ráp, phòng ngự nhiều hơn nhưng hàng công vẫn rất đáng gờm dù không có 2 tiền đạo mục tiêu Aguero và Jesus (De Bruyne, Sterling, Foden, Gundogan chơi tiền đạo ảo rất hay).

Màn đối đầu ở bán kết League Cup sẽ là động lực cho cuộc đua quyết liệt ở Premier League. Đây cũng là cuộc tái đấu derby thành Manchester của trận bán kết năm ngoái mà mỗi đội đều thắng trên sân đối phương nhưng Man City đã vượt qua M.U với tổng tỷ số 3-2 để thẳng tiến đến chung kết, đoạt chiếc cúp này lần thứ 3 liên tiếp. Lần này thì sao, liệu đoàn quân của HLV Solskjaer có thể rửa hận? Ở cuộc chạm trán gần nhất, đôi bên đã bày ra thế trận hết sức chặt chẽ và không có bàn thắng nào được ghi. Đêm nay có thể trận đấu cũng diễn ra theo cách tương tự khi 2 đội đang hướng đến danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Do đó, có khả năng chiếc vé vào chung kết sẽ phải phân định bằng loạt sút luân lưu, và thủ thành De Gea được đánh giá cao hơn nhiều so với thủ môn dự bị còn non kinh nghiệm của Man City Steffen (thế Ederson đang phải cách ly vì nghi nhiễm Covid-19).

Trung Dũng

Tin xem nhiều