Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam có nên đăng cai vòng loại World Cup?

09:12, 09/12/2020

AFC cho biết, nếu đến tháng 3-2021 việc đi lại giữa các quốc gia vẫn hạn chế vì Covid-19, các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 có thể sẽ tổ chức tập trung tại một quốc gia như UEFA Champions League 2020.

AFC cho biết, nếu đến tháng 3-2021 việc đi lại giữa các quốc gia vẫn hạn chế vì Covid-19, các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 có thể sẽ tổ chức tập trung tại một quốc gia như UEFA Champions League 2020. Nếu thực hiện thể thức này, đội tuyển Việt Nam sẽ có lợi, bởi ngoài trận sân nhà duy nhất gặp Indonesia đã bị loại, 2 trận còn lại quyết định đều phải làm khách tại Malaysia và UAE. Nếu đá tập trung, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tránh được bất lợi di chuyển, hao mòn thể lực (ngay sau trận gặp Indonesia tại Mỹ Đình phải bay sang Dubai, vì trận cuối với chủ nhà UAE diễn ra chỉ đúng một tuần sau đó).

Sau trận “lượt đi” giữa đội tuyển quốc gia và đội tuyển U.22 trên sân Cẩm Phả, trận “lượt về” vào lúc 17 giờ ngày 27-12 sẽ diễn ra trên sân Việt Trì, Phú Thọ thay cho sân Thống Nhất, TP.HCM
Sau trận “lượt đi” giữa đội tuyển quốc gia và đội tuyển U.22 trên sân Cẩm Phả, trận “lượt về” vào lúc 17 giờ ngày 27-12 sẽ diễn ra trên sân Việt Trì, Phú Thọ thay cho sân Thống Nhất, TP.HCM

 

Vì đây là phương án dự phòng nên AFC vẫn chưa bàn đến việc chọn nước chủ nhà của 8 bảng đấu. Tuy nhiên, xét về mức độ dịch bệnh thì UAE và Việt Nam là 2 quốc gia khả thi đăng cai bảng G. UAE có lợi thế là vừa qua đã tổ chức 3 trận giao hữu quốc tế nhưng Việt Nam chắc chắn sẽ được cả 2 đối thủ cùng bảng Thái Lan và Malaysia ủng hộ, bởi sang Hà Nội thuận lợi hơn rất nhiều về cả thời gian lẫn khí hậu so với phải hành quân đến tận Dubai.

Với kinh nghiệm thành công trong việc phòng, chống dịch Covid-19, nếu quyết tâm đăng cai Việt Nam hoàn toàn có thể được AFC lựa chọn là chủ nhà. Đó sẽ là lợi thế lớn, giúp chúng ta có thêm cơ hội làm nên lịch sử lần đầu tiên có mặt ở vòng loại cuối cùng của World Cup. VFF cần sớm chủ động báo cáo, xin phép Chính phủ cùng với kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả 3 đội khách lẫn nước chủ nhà.

Sau Văn Hậu, đội tuyển Việt Nam đã phải chia tay với tiền vệ Nguyễn Hai Long (Than QN) vì phát hiện rách sụn chêm đầu gối, để chỉ còn 35 tuyển thủ. Nhiều khả năng, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2020 sẽ phải phẫu thuật và nghỉ khoảng 3 tháng.

 

Đông Kha

Tin xem nhiều