Báo Đồng Nai điện tử
En

Phố núi lối cũ ta về!

09:11, 08/11/2020

Quyết cắt chuỗi 6 trận toàn bại tối tăm mặt mũi và có trận chia tay "rửa mặt", trong lần hiếm hoi tài năng "trẻ mãi không lớn" Phan Thanh Hậu được bố trí đá chính, hợp cùng Tuấn Anh, Xuân Trường làm nên tuyến giữa HAGL thiên về tấn công. Chính Thanh Hậu là người có pha kiến tạo trong bàn nhân đôi tỷ số.

Quyết cắt chuỗi 6 trận toàn bại tối tăm mặt mũi và có trận chia tay “rửa mặt”, trong lần hiếm hoi tài năng “trẻ mãi không lớn” Phan Thanh Hậu được bố trí đá chính, hợp cùng Tuấn Anh, Xuân Trường làm nên tuyến giữa HAGL thiên về tấn công. Chính Thanh Hậu là người có pha kiến tạo trong bàn nhân đôi tỷ số.

Tuy nhiên chiến thắng đậm đà 3-0 của chủ nhà Phố núi có sự góp sức rất lớn của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT). Không còn sự tập trung, lì lợm, sau một mùa giải gồng mình căng sức, đội khách như chỉ muốn sớm về nhà. Hiếm khi HAGL được tự do chơi bóng thoải mái như vậy. 3 bàn thắng của Mermovic, Châu Ngọc Quang và Văn Toàn đều được ghi rất dễ dàng.

Vượt qua chính HLHT, HAGL kết thúc mùa giải ở vị trí hạng 7, nhích 1 bậc so với năm rồi nhưng là thành tích cao nhất trong 6 mùa kể từ khi “những đứa trẻ bầu Đức” đá V.League. Nhờ thể thức thi đấu phân nhóm nên cũng lần đầu tiên họ không phải sợ hãi đua trụ hạng. Tuy nhiên không một fan HAGL nào có thể vui mừng trước sự “tiến bộ” này mà ngược lại sự thất vọng gần như đã tới đỉnh điểm?

Lời buột miệng “đá cho vui” của “bầu” Đức trở thành đề tài châm biếm. Nhưng vui sao được khi sau 6 năm, những chàng trai 18, 19 tuổi ngày nào nay đã là những người đàn ông trưởng thành 24, 25 mà thành tích đội bóng thì cứ quẩn quanh, buồn như phố núi “đi dăm phút trở về chốn cũ”.

“Các bạn không thay đổi, chúng tôi đành từ bỏ”, CĐV tâm huyết đòi hỏi.

Lại một mùa giải HAGL lối cũ ta về. Sự kiên nhẫn đã chạm giới hạn. Vì ĐTQG, vì những “đứa con” của mình, nếu thực tâm chỉ “đá cho vui” “bầu” Đức hãy để những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường ra đi đến những chân trời mới tham vọng hơn. Bằng ngược lại, ông phải xắn tay áo vào tái thiết cho ra ngô ra khoai như thuở ban đầu làm bóng đá.

Đông Kha

Tin xem nhiều