Báo Đồng Nai điện tử
En

Lịch sử cho ai?

10:11, 06/11/2020

Nếu CLB Viettel đăng quang sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự V.League của họ. Còn như CLB Hà Nội vô địch, đây sẽ là kỷ lục 6 chức vô địch, là đội đầu tiên 2 năm liên tiếp bảo vệ được ngôi vương.

* 17 giờ chủ nhật 8-11: Sài Gòn - Viettel (BĐTV), Than QN - Hà Nội (VTV6)

Nếu CLB Viettel đăng quang sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự V.League của họ. Còn như CLB Hà Nội vô địch, đây sẽ là kỷ lục 6 chức vô địch, là đội đầu tiên 2 năm liên tiếp bảo vệ được ngôi vương. Mùa giải với diễn tiến và thể thức thi đấu chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam vì dịch bệnh Covid-19 cũng kết thúc theo cách đặc biệt. Ngôi nhất, nhì được phán quyết trên sân của 2 đội hạng ba, tư. Đội dẫn đầu hơn đối thủ cạnh tranh bám đuổi 2 điểm nhưng lại phập phồng khó đá, cửa hẹp hơn.

Giữa 2 đội bóng thủ đô, niềm vui và nỗi sầu cho ai?
Giữa 2 đội bóng thủ đô, niềm vui và nỗi sầu cho ai?

CLB Hà Nội không nắm trong tay quyền tự quyết nhưng không ai nghi ngờ về việc họ sẽ có 3 điểm tại sân Cẩm Phả. Không chỉ vì chủ nhà Than QN đã sớm an vị ở hạng 4 dù thắng hay thua, hoàn toàn không còn bất kỳ động lực nào, hay mối quan hệ vốn hữu hảo giữa 2 đội bóng, mà đội quân của HLV Phan Thanh Hùng có đá sòng phẳng cũng khó cản bước nhà ĐKVĐ.

Vì vậy, quyết định chức vô địch sẽ nằm ở sân Thống Nhất. Dù đã chắc chắn cầm tấm HCĐ (ngôi á quân chỉ là hy hữu) nhưng Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành của đội chủ nhà đã “tuyên chiến”: “Nếu Viettel muốn vô địch thì phải thắng Sài Gòn. Ai thích Viettel thì vào TP.HCM nhưng rồi sẽ thất vọng!”. CLB Sài Gòn không đá vì CLB Hà Nội mà cho chính mình. Họ muốn trả món nợ vì Viettel mà họ phải đứt mạch bất bại ở con số 11 và nếu bảo vệ được thành tích không thua trên sân nhà, danh xưng “hiện tượng” mùa giải mới thật thuyết phục. Đó sẽ là lời chia tay ghi điểm của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành trong cuộc cạnh tranh trái tim người hâm mộ đất Sài thành với “người anh em” TP.HCM.

Trước đối thủ quyết cương như vậy cùng “quân lệnh” phải vô địch, các cầu thủ Viettel hẳn không khỏi áp lực. Nhất là ở V.League các học trò của HLV Trương Việt Hoàng, ngay cả những tuyển thủ quốc gia như: Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng… đều chưa từng có kinh nghiệm trong thời điểm quyết định “30 chưa phải là Tết” như thế này. Trong khi đó, tuy năng lực có thể không bằng nhưng các cầu thủ Sài Gòn có thừa kinh nghiệm và độ quái để đưa đối thủ vào cái bẫy tâm lý.

Thú vị là đôi bên đều lấy lối đá phòng ngự phản công làm tôn chỉ, nhưng hòa cũng có thể là thảm họa nên nếu chưa thể ghi bàn HLV Trương Việt Hoàng buộc phải từ bỏ sự cù cưa thận trọng, xua quân xông lên. Khi đó hãy coi chừng bộ đôi người Brasil Pedro và Geovane của đội chủ nhà. Một trận đấu có thể chất lượng chuyên môn không cao nhưng sẽ rất hấp dẫn về sự căng thẳng, quyết liệt và đối sách giữa 2 nhà cầm quân.

2 chiếc cúp và 2 bộ huy chương đã được chuẩn bị nhưng sẽ trao ở đâu, sân Thống Nhất hay sân Cẩm Phả? Nhà vua vẫn tại vị hay V.League sẽ có tân vương?

Đông Kha

Tin xem nhiều