Báo Đồng Nai điện tử
En

ĐKVĐ Hà Nội: "Rắn mất đầu"

09:11, 06/11/2020

Do phản ứng thái quá với trọng tài, thậm chí văng tục trong trận đấu với CLB Sài Gòn, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội bị cấm chỉ đạo 1 trận và rơi đúng vào trận cuối cùng quyết định ngôi vô địch trên sân Cẩm Phả của Than QN.

Do phản ứng thái quá với trọng tài, thậm chí văng tục trong trận đấu với CLB Sài Gòn, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội bị cấm chỉ đạo 1 trận và rơi đúng vào trận cuối cùng quyết định ngôi vô địch trên sân Cẩm Phả của Than QN. Điều khiển trận Than QN - Hà Nội là trọng tài Nguyễn Đình Thái (Nghệ An), còn trận Sài Gòn - Viettel lẽ ra là trọng tài FIFA đẳng cấp Elite duy nhất của Việt Nam Ngô Duy Lân (Long An), nhưng do mắc sai lầm bỏ qua quả penalty cho HAGL ở trận thua chủ nhà B.Bình Dương 2-3 tại lượt áp chót khi HAGL đang dẫn 2-1, ông Lân bị kỷ luật. Thay thế ông Lân là cựu “Còi vàng” 2016 Nguyễn Ngọc Châu (Bình Dương).

HLV Chu Đình Nghiêm
HLV Chu Đình Nghiêm

 

Tuy “rắn mắt đầu” nhưng đó không phải thiệt hại quá lớn với CLB Hà Nội, bởi lối chơi của nhà ĐKVĐ đã được các cầu thủ thuộc nằm lòng như phản xạ. Trong khi đó, chính Viettel mới là CLB chịu áp lực nhiều hơn. Trong lịch sử V.League không thiếu những trường hợp đội dẫn đầu đến vòng áp chót lại gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên 2000-2001, CLB Nam Định mất ngôi về tay SLNA dù trước đích hơn 1 điểm. V.League 2012, CLB Hà Nội T&T cũng hơn SGXT và SHB.Đà Nẵng 1 điểm, nhưng cuối cùng SHB.Đà Nẵng “ngư ông đắc lợi”. Gần đây nhất, ở mùa giải 2017, trước vòng cuối với cùng 45 điểm nhưng CLB Hà Nội dẫn đầu nhờ hơn Quảng Nam và Thanh Hóa kết quả đối đầu. Tuy nhiên, cũng trên sân Cẩm Phả, CLB Hà Nội bị Than QN cầm hòa 4-4, qua đó mất ngôi vương về tay CLB Quảng Nam.

3 CLB đang dẫn đầu là Viettel, Hà Nội và Sài Gòn đã chắc chắn dự đấu trường châu Á mùa tới. Trong đó, CLB Sài Gòn sẽ lần đầu tiên góp mặt ở AFC Cup, còn tấm vé dự AFC Champions League sẽ tùy thuộc giữa Viettel và Hà Nội đội nào vô địch.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều