Báo Đồng Nai điện tử
En

Tranh thủ hưởng lợi

09:10, 12/10/2020

Hưởng lợi nhiều nhất từ việc vòng loại World Cup 2022 đình hoãn là UAE, đội tuyển đứng áp chót bảng G, kém ngôi đầu của Việt Nam 5 điểm nhưng mới thi đấu 4 trận so với 5 trận của các đối thủ còn lại.

Hưởng lợi nhiều nhất từ việc vòng loại World Cup 2022 đình hoãn là UAE, đội tuyển đứng áp chót bảng G, kém ngôi đầu của Việt Nam 5 điểm nhưng mới thi đấu 4 trận so với 5 trận của các đối thủ còn lại. Điều này mang lại quãng thời gian vàng cho tân HLV Jorge Pinto làm quen với các cầu thủ và bắt tay vào công việc mới. Trong khi hầu hết các đội tuyển châu lục đều án binh bất động trong thời dịch Covid-19 thì UAE với 3 tuyển thủ nhập tịch đã có đến 3 đợt tập trung tập luyện, trong đó có chuyến tập huấn tại Serbia và hôm qua 12-10 vừa có trận giao hữu với Uzbekistan. Chính vì thế, HLV người Colombia tự tin khẳng định sẽ thắng tất cả 4 trận còn lại, trong đó có đội tuyển Việt Nam ở lượt cuối cùng để đoạt vé đi tiếp.

  Tân HLV Pinto (giữa) của tuyển UAE có thể "ngồi chơi xơi nước" vài tháng. Ảnh: UAEFA
Tân HLV Pinto (giữa) của tuyển UAE có thể "ngồi chơi xơi nước" vài tháng. Ảnh: UAEFA

 

Với Malaysia, dù chưa thể tập trung vì giải VĐQG đã trở lại, nhưng đã có thời gian để nhập tịch cho 3 cầu thủ và sắp tới sẽ là 4. HLV Tan Cheng Hoe hứa hẹn sẽ là đội tuyển Malaysia rất khác so với trận lượt đi thua Việt Nam 0-1 tại sân Mỹ Đình.

Đội tuyển Thái Lan cũng đã khởi động với đợt tập trung 28 cầu thủ từ ngày 7 đến 11-10 vừa qua. Dù chỉ có vài gương mặt quen thuộc như Phitiwat, Ekanit, Adisak…, còn đa số là các cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển (thua CLB Nakhon Pathom United 0-1 trong trận giao hữu) nhưng cũng giúp HLV Nishino rà soát lực lượng và cho ông những thu hoạch bổ ích đợt triệu tập kế tiếp vào tháng 11.

Từ đi trước, nay đội tuyển Việt Nam đã trở thành chậm chân.    

Trường Xuyên

Tin xem nhiều