Báo Đồng Nai điện tử
En

Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra

09:09, 21/09/2020

"Ông bầu" từ bỏ cuộc chơi, nhà tài trợ rút lui, không có kinh phí đội bóng giải thể, không tiền thì "chết"; điều đó không hiếm với bóng đá Việt Nam. Nhưng việc phải… "bán máu để sống" thì quả là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam!

“Ông bầu” từ bỏ cuộc chơi, nhà tài trợ rút lui, không có kinh phí đội bóng giải thể, không tiền thì “chết”; điều đó không hiếm với bóng đá Việt Nam. Nhưng việc phải… “bán máu để sống” thì quả là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam!

Trung vệ Trần Đình Khương, tiền vệ Lâm Ti Phông và tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh.
Trung vệ Trần Đình Khương, tiền vệ Lâm Ti Phông và tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh

 

Sau khi Công ty Yến sào Khánh Hòa tuyên bố ngưng tài trợ, đội bóng Phố biển phải bán nửa năm hợp đồng còn lại của 3 ngôi sao Lâm Ti Phông, Phạm Trùm Tỉnh, Trần Đình Khương cho CLB TP.HCM. Như muối bỏ biển… Nha Trang, số tiền thu về gần 5 tỷ đồng cũng chỉ đủ tạm trả 3 tháng nợ lương để cầu thủ trở lại sân tập sau 2 ngày lãn công. Thật cám cảnh! Trước đó, từ tháng 1 đến nay, lương của toàn bộ cầu thủ và Ban huấn luyện đã phải cắt giảm 55%. Các khoản tiền lót tay đáng lẽ phải từ đầu năm vẫn chưa được thanh toán. Thậm chí đến tiền giày, chữa trị chấn thương cho cầu thủ cũng không biết xoay xở ở đâu.

Dù Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trực tiếp xắn tay chỉ đạo tìm cách cứu đội bóng, nhưng số phận của CLB từng được mệnh danh “ngổ ngáo” và vẫn nguyên hy vọng trở lại V.League (hiện đang đứng thứ 3 Giải hạng Nhất) chưa biết đi đâu, về đâu?

Ngược lại, với số tiền 10 tỷ đồng bỏ ra để sở hữu bộ ba của Khánh Hòa (5 tỷ đồng là tiền “lót tay” cho 3 cầu thủ), mùa này CLB TP.HCM đã bỏ ra cả trăm tỷ đồng để mua sắm cầu thủ, với hơn một đội hình là các tân binh. 7 tỷ đồng cho bản hợp đồng 3 năm của thủ môn Bùi Tiến Dũng; chuộc nửa năm hợp đồng từ Bỉ cùng mức lương 120 triệu đồng/tháng của Công Phượng; rồi Huy Toàn, Xuân Nam… và “khủng” nhất là cặp tiền đạo “triệu đô” người Costa Rica. Tính cả Phi Sơn (8 tỷ đồng/3 năm), Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Công Thành… trước đó, trong 4 mùa trở lại V.League “Chiến hạm đỏ” được đóng bằng tiền tấn. Chỉ cần 1/10 trong số đó thôi, thầy trò HLV Võ Đình Tân ở Khánh Hòa đã sống khỏe.

Đúng là kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra!              

            Đông Kha

Tin xem nhiều