Báo Đồng Nai điện tử
En

CLB Sài Gòn nối dài mạch bất bại?

09:07, 10/07/2020

Nếu HLV Trương Việt Hoàng gặp lại CLB cũ Hải Phòng, thì HLV Nguyễn Thành Công sẽ trở lại TP.HCM đối đầu với các học trò cũ ở CLB Sài Gòn.

Nếu HLV Trương Việt Hoàng gặp lại CLB cũ Hải Phòng, thì HLV Nguyễn Thành Công sẽ trở lại TP.HCM đối đầu với các học trò cũ ở CLB Sài Gòn.

ài Gòn FC là hiện tượng ở V.League 2020
Sài Gòn FC là hiện tượng ở V.League 2020

 

Ở V.League 2018, thay HLV Phan Văn Tài Em ngồi ghế nóng ở vòng 17, ông Công đã đưa CLB Sài Gòn từ chót bảng cập bến an toàn ở vị trí thứ 8 và mùa sau đó là hạng 5. Mùa này, HLV Nguyễn Thành Công lại đổi vận thành công cho CLB Thanh Hóa với 4 trận bất bại liên tiếp (3 chiến thắng) cho đến trước trận thua SHB.Đà Nẵng 0-3. Gần như toàn bộ những học trò cũ, bao gồm cả 2 ngoại binh đang giúp CLB Sài Gòn bay cao trên bảng xếp hạng với 8 trận bất bại đều do ông Công chắp cánh nên ông nắm rất rõ từng sở trường, sở đoản. Nhưng những hiểu biết ấy là không đủ để Thanh Hóa cắt đứt mạch bất bại của thầy trò “chủ tịch - HLV” Vũ Tiến Thành. Tinh thần đội chủ nhà đang lên rất cao khi “lúa” về liên tục (chiến thắng ĐKVĐ Hà Nội tại Hàng Đẫy được thưởng vượt khung với số tiền “khủng” 1 tỷ đồng và với 8 trận bất bại các cầu thủ CLB Sài Gòn bỏ túi hơn 3 tỷ đồng). Vấn đề của đội chủ sân Thống Nhất là họ chưa biết thắng trận nào tại đây, mà chỉ toàn hòa. Thanh Hóa hy vọng có điểm ra về?

3 trận đấu còn lại chiều nay còn “nóng” hơn nhiều. 2 đội đang xếp ở đáy bảng Nam Định - Quảng Nam trực tiếp quyết tử để xem ai có thể tiếp tục “đổi vận”, bằng không đôi bên sẽ cùng níu chân nhau chết chìm. Lần đầu tiên V.League sẽ chứng kiến trận “derby” Nghệ Tĩnh giữa SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau 3 thất bại liên tiếp, SLNA đã bị đánh bật ra khỏi tốp 8, trong khi đó Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng vừa đứt mạch 5 trận bất bại. Khoảng cách 2 đội chỉ là 4 điểm, chủ nhà là CLB “già đời” nhất ở Giải VĐQG (tham dự đủ tất cả 20 kỳ) còn đội khách là tân binh nhưng chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”.

Ở trận “derby nhà bầu Hiển” giữa SHB.Đà Nẵng - Hà Nội là thời điểm không thể tốt hơn để HLV Lê Huỳnh Đức “xóa dớp” đội bóng thủ đô trên sân Hòa Xuân (kể từ khi nơi đây thay cho Chi Lăng, 4 năm qua SHB.Đà Nẵng toàn thua Hà Nội, chỉ duy nhất có một trận hòa). Bởi từ chỗ toàn thua đầu mùa, đội bóng sông Hàn đã trải qua 6 trận bất bại liên tiếp với 3 chiến thắng. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ đang khủng hoảng lực lượng trầm trọng. Sẽ không có chuyện du di “gà nhà” khi đôi bên cùng mới có 11 điểm và đang ở ranh giới ngấp nghé giữa 2 chuyến tàu xuôi, ngược.

Đông Kha

Tin xem nhiều