Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải ngoại hạng Anh còn hay

08:07, 10/07/2020

Vòng 34 Premier Legue mang đến 3 bước ngoặt. Thắng Newcastle "5 sao" để có 69 điểm, Man City hầu như chắc ngôi á quân. Thất bại 0-1 trước Sheffield, Wolves hụt hơi trong cuộc đua tốp 4. Và Leicester bị chủ nhà Arsenal cầm hòa 1-1, qua đó mất vị trí hạng 3 vào tay Chelsea (thắng Crystal Palace 3-2), đồng thời bị M.U (đánh bại Aston Villa 3-0) áp sát, phả hơi nóng vào gáy với chỉ còn đúng 1 điểm kém hơn.

Vòng 34 Premier Legue mang đến 3 bước ngoặt. Thắng Newcastle “5 sao” để có 69 điểm, Man City hầu như chắc ngôi á quân. Thất bại 0-1 trước Sheffield, Wolves hụt hơi trong cuộc đua tốp 4. Và Leicester bị chủ nhà Arsenal cầm hòa 1-1, qua đó mất vị trí hạng 3 vào tay Chelsea (thắng Crystal Palace 3-2), đồng thời bị M.U (đánh bại Aston Villa 3-0) áp sát, phả hơi nóng vào gáy với chỉ còn đúng 1 điểm kém hơn.

M.U tiếp tục bay cao với Paul Pogba và Bruno Fernandes. Ảnh: AFP
M.U tiếp tục bay cao với Paul Pogba và Bruno Fernandes. Ảnh: AFP

Do vẫn chưa có phán quyết về kháng án của Man City nên để chắc suất dự Champions League mùa tới phải ít nhất giành hạng 4. Và tốp 4 Premier League giờ chỉ còn là cuộc đua tam mã giữa Chelsea (60 điểm), Leicester (59 điểm), M.U (58 điểm). 4 lượt còn lại hứa hẹn cực kỳ kịch tính và có thể sẽ chỉ được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng.

Xét tương quan lực lượng cũng như phong độ hiện tại, M.U nhiều khả năng sẽ hất cẳng Leicester. Nếu “Bầy cáo” còn phải gặp toàn những đối thủ khó nhằn mà vòng 35 này là trên sân Bournemouth đang vùng vẫy trụ hạng và 2 trận cuối là Tottenham và M.U; thì “Quỷ đỏ” đã trải qua 17 trận liên tiếp bất bại và lập kỷ lục CLB đầu tiên có 4 trận thắng liền với 3 bàn trở lên. Hành trình còn lại của M.U cũng nhẹ nhàng; vòng này là Southampton, rồi Palace, West Ham. Leicester - M.U ở vòng đấu cuối cùng sẽ là trận đấu quyết định tấm vé Champions League. Chính vì vậy, nhà cái đánh giá khả năng của nửa đỏ thành Man là 4/9 (đặt 9 ăn 4), trong khi Leicester chỉ 4/5.

Dù 2 đội không còn hy vọng nhưng Tottenham - Arsenal vẫn là trận cầu đinh của vòng 35 này.      

    Trung Dũng

Tin xem nhiều