Báo Đồng Nai điện tử
En

"Cháy vé", chủ nhà có "đốt cháy" ĐKVĐ Hà Nội?

10:07, 23/07/2020

Lâu, lâu lắm rồi sân Thống Nhất mới lên "cơn sốt" hầm hập bởi một trận cầu V.League. 20 ngàn vé trận TP.HCM - Hà Nội (19 giờ 15 ngày 24-7, VTV6) đã được bán sạch trong khi nhu cầu vẫn còn rất lớn.

Lâu, lâu lắm rồi sân Thống Nhất mới lên “cơn sốt” hầm hập bởi một trận cầu V.League. 20 ngàn vé trận TP.HCM - Hà Nội (19 giờ 15 ngày 24-7, VTV6) đã được bán sạch trong khi nhu cầu vẫn còn rất lớn.

Sức nóng của trận đấu này không chỉ vì đây là cuộc đối đầu giữa nhà đương kim á quân và vô địch mà còn là cuộc so tài giữa 2 ngôi sao “hot” nhất Công Phượng - Quang Hải và là trận cầu 6 điểm. Thắng, TP.HCM sẽ chính thức lấy vé lên chuyến tàu xuôi trước 2 vòng đấu, đồng thời đeo bám đội dẫn đầu Sài Gòn, quan trọng hơn có thể góp phần loại luôn nhà ĐKVĐ trong cuộc đua đến ngôi vương ở giai đọan 2. Ngược lại dù chỉ hơn ranh giới đi “chung kết ngược” chỉ 3 điểm nhưng nếu thắng Hà Nội sẽ qua mặt chính TP.HCM.

Công Phượng cùng đồng đội đang có tâm lý thoải mái trước cuộc tiếp đón CLB Hà Nội tại vòng 11 V.League 2020
Công Phượng cùng đồng đội đang có tâm lý thoải mái trước cuộc tiếp đón CLB Hà Nội tại vòng 11 V.League 2020

Đặc biệt với đội chủ sân Thống Nhất, chiến thắng là khát khao nung nấu. Trong 10 lần đối đầu Hà Nội kể từ khi trở lại V.League ở mùa 2017, TP.HCM chỉ thắng đúng 1 trận và hòa 1, còn thua đến 8. Năm rồi dù là “hiện tượng”, dẫn đầu đến 14/26 vòng đấu - trong đó liên tục từ vòng 8 đến vòng 18, là nhà vô địch lượt đi, nhưng thầy trò HLV Chung Hae-soung chỉ giành được 1 điểm duy nhất trong 2 cuộc đối đầu và cuối cùng phải về nhì. Chưa hết ở bán kết Cúp quốc gia 2019, TP.HCM lại cay đắng dừng bước bởi thảm bại 0-3 và mới nhất ở trận tranh Siêu cúp đầu mùa lại bất lực 1-2 ngay trên sân Thống Nhất.

Là CLB tích cực, ồn ào trên thị trường chuyển nhượng nhất mùa này nhưng TP.HCM vẫn không được giới trong nghề đánh giá cao bằng đội bóng thủ đô. Mới nhất sau khi thủ hòa nhà vô địch và đánh bại á quân, HLV Phạm Minh Đức của Hà Tĩnh không ngần ngại nhận xét: “Đá với Hà Nội tất nhiên là khó khăn hơn nhiều vì TP.HCM không có nhiều phương án”.

Có thể tin rằng, những món nợ ắp lẵm, cùng tất cả sự tự ái nghề nghiệp sẽ được thầy trò HLV Chung Hae-soung dồn vào trận tối nay để một lần đòi cả vốn lẫn lãi. Hơn lúc nào hết CLB TP.HCM hội nhiều điều kiện khuất phục đối thủ như vậy, ngoài “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, lực lượng CLB Hà Nội chưa bao giờ sứt mẻ, suy yếu như hiện tại. Không bây giờ thì họ không thể trách ai ngoài chính mình khi “mãi là người đến sau”.

Đông Kha

Tin xem nhiều