Báo Đồng Nai điện tử
En

Thay đổi lịch đấu và điều lệ V.League 2020

09:05, 18/05/2020

11 vòng còn lại của giai đoạn 1 V.League (giữ nguyên kết quả 2 vòng đã đấu hồi đầu tháng 3) sẽ có khoảng cách bình quân là 5 ngày/lượt. Do đó, sẽ có các trận diễn ra vào giữa tuần, thậm chí đầu tuần.

11 vòng còn lại của giai đoạn 1 V.League (giữ nguyên kết quả 2 vòng đã đấu hồi đầu tháng 3) sẽ có khoảng cách bình quân là 5 ngày/lượt. Do đó, sẽ có các trận diễn ra vào giữa tuần, thậm chí đầu tuần. Lịch đấu được sắp xếp lại không còn như cũ, như ở vòng 3 vào ngày 5 và 6-6 tới thay vì ĐKVĐ Hà Nội làm khách trên sân Than QN (lẽ ra vào ngày 15-3) thì nay sẽ tiếp đón HAGL và đây cũng là trận cầu tâm điểm, thu hút nhất của vòng đấu đánh dấu V.League tái khởi động này. Tuy xáo trộn nhưng 7 đội được thi đấu 7 trận trên sân nhà vẫn giữ như cũ là: Quảng Nam, Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định, Than QN, Viettel và TP.HCM (7 đội còn lại gồm: HAGL, Hà Nội, Hà Tĩnh, B.Bình Dương, Sài Gòn, SLNA và SHB.Đà Nẵng chỉ có 6 trận).

Các CLB được phép thay thế tối đa 3 cầu thủ ngoại muộn nhất vào ngày 4-6
Các CLB được phép thay thế tối đa 3 cầu thủ ngoại muộn nhất vào ngày 4-6

 

Nếu lịch đấu mới của V.League không gây vấn đề gì thì với Giải hạng Nhất lại có bất hợp lý khi 3 CLB Đồng Tháp, Phố Hiến và Huế có giai đoạn phải đá 4 trận trong 5 vòng liên tiếp trên sân khách. Phố Hiến và Huế thậm chí còn không lần nào được chơi 2 trận sân nhà liền nhau, tức phải di chuyển liên tục. Ngược lại, Bình Phước, Long An và Đắk Lắk lại có đến 4 trận sân nhà trong 5 vòng liên tiếp. Nghịch lý này chắc chắn phải được điều chỉnh.

Về những thay đổi điều lệ, V.League và Giải hạng Nhất năm nay bỏ giải thưởng “Vua phá lưới” do 2 nhóm ở giai đoạn 2 có số trận thi đấu không đồng đều nhau (tổng cộng các đội ở nhóm A V.League tranh chức vô địch là 20 trận, còn nhóm B tranh suất trụ hạng chỉ là 18 trận). Do bị hoãn đến gần 3 tháng nên thời hạn để các CLB đăng ký thay thế ngoại binh lẽ ra đã kết thúc vào ngày 18-3, nay được lùi muộn nhất đến 15 giờ ngày 4-6. Giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa giải là từ ngày 21-7 đến 17-8 (giai đoạn 2 V.League bắt đầu từ ngày 14 và 15-8).

Dương Cầm

Tin xem nhiều