Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League lùi đến ngày 15-4 và có thể đá tập trung

10:03, 25/03/2020

Sau vòng 2, VPF thông báo tạm dừng V.League đến hết tháng 3, rồi đưa ra 3 phương án thời điểm tiếp tục là đầu tháng 4, giữa tháng 4 và đầu tháng 5. Bỗng chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp lên tiếng đề nghị hủy luôn mùa giải vì "các CLB không biết tính toán thế nào trong tình trạng chờ. Mọi chi phí phát sinh rất tốn kém để duy trì hoạt động. Không thi đấu nhưng lương cầu thủ, HLV phải trả đủ".

Sau vòng 2, VPF thông báo tạm dừng V.League đến hết tháng 3, rồi đưa ra 3 phương án thời điểm tiếp tục là đầu tháng 4, giữa tháng 4 và đầu tháng 5. Bỗng chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp lên tiếng đề nghị hủy luôn mùa giải vì “các CLB không biết tính toán thế nào trong tình trạng chờ. Mọi chi phí phát sinh rất tốn kém để duy trì hoạt động. Không thi đấu nhưng lương cầu thủ, HLV phải trả đủ”.

Tuy nhiên, ý kiến này lập tức bị cả VPF lẫn các đội còn lại bác bỏ, bởi hủy giải sẽ gây hệ lụy rất nhiều thứ. Trong đó, quyền lợi của các nhà tài trợ là nan giải nhất. Năm nay, số tiền tài trợ cho V.League và Giải hạng Nhất là hơn 40 tỷ đồng, cao hơn mùa rồi, nếu không tổ chức sẽ phải bồi thường hợp đồng. Rồi vấn đề bản quyền truyền hình, các chi phí đã bỏ ra cho công tác tổ chức…

Với các CLB, không chỉ dừng mọi hoạt động mà còn “đau đầu” trong việc thanh toán lương cho cầu thủ, bộ máy quản lý, đặc biệt xử lý hợp đồng cho các ngoại binh ra sao để họ về nước. Nói như “bầu” Đệ: “Bỏ V.League thì chúng tôi chết!”. Với đội tuyển quốc gia thì không có giải VĐQG lấy cơ sở nào để HLV Park Hang-seo thẩm định, tuyển quân? Chưa nói không thi đấu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong độ, cảm giác bóng của cầu thủ.

Chính vì vậy, VFF và VPF đưa ra phương án V.League sẽ tái tranh vào ngày 15-4, nhưng để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh, tránh cho các đội phải di chuyển dài, tiếp xúc trên máy bay, có thể giải sẽ quy tụ thi đấu tập trung tại một số địa điểm và trong điều kiện không có khán giả. Các phương án sẽ được lên kế hoạch chi tiết, cụ thể và lấy ý kiến các CLB để chọn sự đồng thuận nhất.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều