Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều kết quả bất ngờ

10:11, 15/11/2019

Lượt trận tối 14-11 đã xảy ra khá nhiều bất ngờ. Ở bảng A, Trung Quốc gục ngã tại Syria 1-2 với bàn đá phản lưới nhà, tụt lại với khoảng cách 5 điểm so với chính đối thủ. Dù vẫn đứng thứ hai nhưng Trung Quốc đã bị Philippines (thắng Maldives 2-1) bắt kịp với cùng 7 điểm.

Lượt trận tối 14-11 đã xảy ra khá nhiều bất ngờ. Ở bảng A, Trung Quốc gục ngã tại Syria 1-2 với bàn đá phản lưới nhà, tụt lại với khoảng cách 5 điểm so với chính đối thủ. Dù vẫn đứng thứ hai nhưng Trung Quốc đã bị Philippines (thắng Maldives 2-1) bắt kịp với cùng 7 điểm. Bảng C cũng chứng kiến cú sốc khi đội bóng số 1 châu lục Iran thua Iraq 1-2, bị đẩy xuống vị trí thứ ba, kém Iraq 4 điểm và Bahrain 2 điểm dù đội bóng này cũng bất ngờ bị Hong Kong cầm hòa 0-0. Ngoài ra, nhiều “ông lớn” khác cũng gây thất vọng như: UAE bị Việt Nam đánh bại 1-0, Triều Tiên thua Turkmenistan 1-3, Hàn Quốc hòa Lebanon 0-0. Trong khi đó, hủy diệt Đài Loan 9-0, Kuwait làm nên chiến thắng đậm nhất, đồng thời vươn lên nhì bảng B sau Úc.

Bảng C cũng chứng kiến cú sốc khi đội bóng số 1 châu lục Iran thua Iraq 1-2
Bảng C cũng chứng kiến cú sốc khi đội bóng số 1 châu lục Iran thua Iraq 1-2

Như vậy sau lượt đi, dẫn đầu 8 bảng đấu lần lượt là: Syria, Australia, Iraq, Saudi Arabia, Qatar, Nhật Bản, Việt Nam và Hàn Quốc. 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đang tạm thuộc về: Turkmenistan (H), Malaysia (G) - cùng 6 điểm, Palestine (D, 4 điểm) và Ấn Độ (E, 3 điểm).

Tuyển Việt Nam là một trong số 9 đội vẫn bất bại sau 4 trận (cùng Syria, Australia, Iraq, Bahrain, Saudi Arabia, Qatar, Nhật Bản và Hàn Quốc). Không chỉ vậy, với 10 điểm cùng Iraq và Qatar, Việt Nam chỉ đứng sau 3 đội toàn thắng cả 4 trận có 12 điểm là Syria, Australia và Nhật Bản; còn hơn cả Hàn Quốc, Saudi Arabia (chỉ có 8 điểm). Ngoài ra, mới để thua 1 bàn trước Indonesia, Việt Nam là một trong 6 đội để thủng lưới ít nhất, trong đó chỉ có Nhật Bản và Hàn Quốc là chưa thua bàn nào.

Lượt về sẽ bắt đầu ngay vào ngày 19-11 tới, sau đó vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tạm nghỉ, chỉ trở lại vào ngày 26-3-2020.

Duy Phương

Tin xem nhiều