Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Nishino và Thái Lan nhận thất bại đầu tiên

10:11, 14/11/2019

Thitapan vẫn chưa bình phục nhưng với Chanathip đã trở lại đội hình xuất phát, đội tuyển Thái Lan đã có cuộc khởi đầu hết sức suôn sẻ trong chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil.

Thitapan vẫn chưa bình phục nhưng với Chanathip đã trở lại đội hình xuất phát, đội tuyển Thái Lan đã có cuộc khởi đầu hết sức suôn sẻ trong chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil. Chính “Messi Thái” là người mở tỷ số ngay phút thứ 6 sau pha khoét nách và đường chuyền ngược lên của Panya. Cũng như ở 2 trận bán kết AFF Cup 2018, thế trận sau đó hoàn toàn thuộc về đội bóng xứ Chùa Vàng.

Niềm vui của các cầu thủ Malaysia sau khi ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Thái Lan
Niềm vui của các cầu thủ Malaysia sau khi ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Thái Lan

Tuy nhiên, cũng từ miếng đánh khoét nách hệt như tình huống ghi bàn của Thái Lan, phút 26 Abba đột phá và căng ngang cho tiền vệ gốc Úc Brendan Gan gỡ hòa 1-1 cho Malaysia. Đây là bước ngoặt khiến gió hoàn toàn xoay chiều. Phút 56, từ pha đánh thẳng vào trung lộ, Brendan bật tường nhanh cho một cầu thủ nhập tịch khác là Sumareh (gốc Gambia) tung cú vô lê cháy lưới Thái Lan từ cự ly 6m, ấn định chiến thắng 2-1. Hổ Mã Lai một lần nữa “ngoạm cổ” Voi chiến. Món nợ của bóng đá Thái trước Malaysia thêm chồng chất, ngoài việc bị loại ở bán kết AFC Cup 2018, từ đầu năm đến nay các đội U.16, U.19 xứ Chùa Vàng đều bại trận trước Malaysia, khiến lần đầu tiên sau 29 năm vắng mặt ở vòng chung kết châu Á ở 2 sân chơi trẻ này.

Với 6 điểm, đội tuyển Malaysia thắp lại hy vọng khi lượt tới sẽ tiếp Indonesia.

Phương Duy

Tin xem nhiều