Báo Đồng Nai điện tử
En

"V.League" nữ: Đoạn kết kịch tính

10:10, 04/10/2019

Trước đội nữ TP.Hồ Chí Minh 1 đã vô địch sớm  1 vòng đấu, TKS.VN có trận hòa 0-0 để có 23 điểm, khiến trận cuối cùng của giải vào chiều nay 4-10 giữa Hà Nội (25 điểm) và Phong Phú Hà Nam (PPHN, 23 điểm) trở thành "chung kết" quyết định 2 danh hiệu còn lại của mùa giải.

Trước đội nữ TP.Hồ Chí Minh 1 đã vô địch sớm  1 vòng đấu, TKS.VN có trận hòa 0-0 để có 23 điểm, khiến trận cuối cùng của giải vào chiều nay 4-10 giữa Hà Nội (25 điểm) và Phong Phú Hà Nam (PPHN, 23 điểm) trở thành “chung kết” quyết định 2 danh hiệu còn lại của mùa giải.

Đội TP Hồ Chí Minh I đã vô địch sớm trước 1 vòng đấu tại giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2019
Đội TP Hồ Chí Minh I đã vô địch sớm trước 1 vòng đấu tại giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2019

Trận đấu diễn ra rất hay. Chỉ cần hòa nhưng Hà Nội đã trả món nợ 2 mùa liên tiếp vừa qua đều bị PPHN loại ở bán kết trong loạt sút luân lưu, bằng bàn thắng duy nhất từ cú sút sệt căng ngoài vùng cấm của Thái Thị Thảo ở phút 17. Sau 2 năm liền chỉ về vị trí thứ ba, các cô gái thủ đô giành vương miện á hậu. Còn PPHN không chỉ bị TP.Hồ Chí Minh 1 đòi lại ngôi hậu, với trận thua này đội chủ nhà cũng mất luôn danh hiệu hạng ba về tay TKS.VN (cùng 23 điểm nhưng TKS.VN hơn về đối đầu trực tiếp, hòa 0-0 và thắng 1-0).

Dù có chức á quân thứ 8 trong lịch sử nhưng bóng đá Hà Nội phải nghiêm túc làm lại, bởi lần đăng quang cuối cùng đã lùi xa 5 năm, còn đội trẻ Hà Nội 2 cũng đã bị giải tán từ 2 năm qua.

Trong khi đó, là đội duy nhất bất bại (8 thắng, 3 hòa), với dàn tuyển thủ quốc gia đang bước vào độ chín cùng việc duy trì được 2 đội và sự mát tay của HLV Đoàn Thị Kim Chi, TP.Hồ Chí Minh 1 có thể thống trị làng cầu nữ, ít nhất là 2 năm nữa để bắt kịp kỷ lục của Hà Nội.

Phương Duy

Tin xem nhiều