Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Nội: Hẹn năm sau!

10:10, 03/10/2019

"Thực tế, với những gì đã thể hiện ở cả hai lượt trận chung kết liên khu vực, Hà Nội mới là đội xứng đáng vào chung kết AFC Cup 2019. Nhưng bóng đá là như vậy nên đành phải chấp nhận".

“Thực tế, với những gì đã thể hiện ở cả hai lượt trận chung kết liên khu vực, Hà Nội mới là đội xứng đáng vào chung kết AFC Cup 2019. Nhưng bóng đá là như vậy nên đành phải chấp nhận”. Đó là lời chia tay với cuộc hành trình ra biển lớn tuyệt vời của HLV Chu Đình Nghiêm. Vâng, nếu Văn Quyết không phạm sai lầm, Omar chỉ cần tận dụng được 1 trong ít nhất 4 cơ hội…, một dấu mốc lịch sử nữa của bóng đá Việt Nam (BĐVN) đã được viết.

CLB Hà Nội (áo xanh) không thể chiến thắng và đánh rơi cơ hội vào chung kết AFC Cup 2019 là rất đáng tiếc
CLB Hà Nội (áo xanh) không thể chiến thắng và đánh rơi cơ hội vào chung kết AFC Cup 2019 là rất đáng tiếc

Đúng là so với thể thức thi đấu cũ Hà Nội chỉ mới vượt qua thành tích vào tứ kết AFC Cup của chính mình vào năm 2014 để sánh ngang thành tích cao nhất vào bán kết của B.Bình Dương 10 năm trước, nhưng đây vẫn thật sự là mùa AFC Cup lịch sử, ấn tượng nhất của đại diện BĐVN.

Bởi với thể thức mới, Quang Hải và đồng đội phải thi đấu đến 14 trận (mùa 2009 B.Bình Dương chỉ là 11) và là đại diện Đông Nam Á đầu tiên vào chung kết liên khu vực. Ghi đến 35 bàn, toàn giải nhà vô địch V.League chỉ nhận 1 thất bại duy nhất (0-1 trước Yangon, nhưng đó chỉ là tai nạn khi trận đấu ở vòng bảng tại Hàng Đẫy ấy đội bóng Myanmar hầu như chỉ biết chống trả). Trước cuộc chạm trán tại Triều Tiên, Fox Sports Asia nhận định: “Với khả năng phá hủy bất kỳ hệ thống phòng thủ nào nhờ các tài năng trên hàng công và sức mạnh tinh thần khi đối mặt với nghịch cảnh, CHỈ CÓ Hà Nội mới (có thể) làm được điều kỳ diệu tại Bình Nhưỡng”.

Sự tiếc nuối không chỉ đến từ trận chung kết lượt đi với April 25 mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể đi đến trận cuối cùng (thật đáng tiếc, sẽ được chơi trên sân nhà) nếu như trung vệ Đình Trọng và nhất là vua phá lưới V.League 2018 Oseni không bất ngờ chấn thương sau khi đã có 7 lần “nổ súng”, hay Hà Nội không “nhường” Hoàng Vũ Samson cho Quảng Nam để thay bằng tân binh người Pháp Kébé hòa nhập quá chậm. Ngoài ra đội bóng thủ đô cũng chưa sử dụng hết “quota” ngoại binh được AFC cho phép (4 suất, trong đó có 1 quốc tịch châu Á).

Thành công ở mùa giải này khẳng định từ đây nhà vô địch V.League hoàn toàn có thể tự tin bơi ra biển lớn và với AFC Cup có thể đặt tham vọng cao nhất, để có sự chuẩn bị tốt hơn, chu đáo hơn cho năm tới.

Hành trình của Hà Nội không phải tự nhiên mà đến. Nó là thành quả tiếp nối của kỳ tích á quân châu Á 2018 của tuyển U.23, hạng 4 Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018 và top 8 Asian Cup 2019 mà Hà Nội đóng góp đến 7, 8 cầu thủ. Dù vậy thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cùng “bầu” Hiển vẫn xứng đáng nhận lời khen ngợi, cảm ơn và hy vọng họ vẫn giữ nguyên khát khao chính phục.

Đông Kha

Tin xem nhiều