Báo Đồng Nai điện tử
En

Messi có xứng đáng FIFA's Best

10:09, 24/09/2019

Rạng sáng 24-9, Messi có lần thứ 6 giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA. Sau 4 năm, kể từ 2015, La Pulga mới lại có một danh hiệu cá nhân lớn nhưng lại không thuyết phục.

Rạng sáng 24-9, Messi có lần thứ 6 giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA. Sau 4 năm, kể từ 2015, La Pulga mới lại có một danh hiệu cá nhân lớn nhưng lại không thuyết phục. Khác với mọi lần, các cư dân mạng thế giới tỏ ra bất phục: “Điều này thật lố bịch! Van Dijk đã bị cướp danh hiệu The Best một cách trắng trợn. Kết quả không công bằng chút nào. Tôi không chê trách gì Messi, nhưng Van Dijk mới là người xứng đáng”…

Chủ tịch FIFA công bố và tự tay trao giải thưởng cho Lionel Messi
Chủ tịch FIFA công bố và tự tay trao giải thưởng cho Lionel Messi

Mùa giải 2018-2019, Messi tuy cùng Barcelona lên ngôi vô địch La Liga, cá nhân anh giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với 54 bàn thắng trong 58 trận trên mọi đấu trường, tuy nhiên Barca bị loại ở bán kết Champions League bởi chính Liverpool của Van Dijk. Bản thân Messi là nỗi thất vọng lớn ở Copa America 2019 cả về màn trình diễn mờ nhạt và những phát biểu cay cú. Trong khi đó không chỉ cùng Liverpool vô địch châu Âu, là nhà á quân Ngoại hạng Anh vĩ đại nhất trong lịch sử, cùng Hà Lan vào chung kết Nations League, Van Dijk còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League và của UEFA. Phải chăng vì Van Dijk là hậu vệ?

Ngay đội hình tiêu biểu của FIFA cũng gặp nhiều phản ứng. Trong khi phong độ bộ 3 của Real: Ramos, Marcelo, Modric rất đi xuống nhưng vẫn có tên thì nhà vô địch Premier League Man City và á quân Champions League Tottenham không có ai. Bộ 3 “siêu khủng” Salah, Mane, Firmino cũng không ai có mặt.

Những lá phiếu của FIFA The Best đến từ các HLV, đội trưởng các đội tuyển quốc gia nên thường có phần cảm tính. Hãy chờ xem cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng của France Football do các nhà báo chuyên về bóng đá bỏ phiếu.

Trung Dũng

Tin xem nhiều