Báo Đồng Nai điện tử
En

U.22 Trung Quốc - U.22 Việt Nam (*)

10:09, 06/09/2019

Cuộc chia tay của đội tuyển Việt Nam trên đất Thái Lan sáng 6-9 thật "bịn rịn". Thủ môn Văn Lâm quay lại CLB Muangthong United, Công Phượng bay sang Bỉ; trong khi toàn đội trở về quê nhà thì HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý Hàn Quốc và tiền đạo Tiến Linh bay sang Trung Quốc để hội quân cùng đội tuyển U.22.

Cuộc chia tay của đội tuyển Việt Nam trên đất Thái Lan sáng 6-9 thật “bịn rịn”. Thủ môn Văn Lâm quay lại CLB Muangthong United, Công Phượng bay sang Bỉ; trong khi toàn đội trở về quê nhà thì HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý Hàn Quốc và tiền đạo Tiến Linh bay sang Trung Quốc để hội quân cùng đội tuyển U.22.

Trước đó, vào sáng 5-9, sau khi loại 6 cầu thủ: Thiện Đức, Trọng Huy (B.Bình Dương), Minh Trọng (Đồng Tháp), Hữu Thắng (Huế), Nguyên Hoàng (PVF) và thủ môn Minh Thành (Than QN); dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Kim Han-yoon, 24 tuyển thủ U.22 Việt Nam (bao gồm cả 2 gương mặt được HLV trưởng Park chuyển xuống từ ĐTQG là tiền vệ Hoàng Đức (Viettel) và hậu vệ Thanh Thịnh (SHB.Đà Nẵng) đã lên đường và tối cùng ngày kịp xem trực tiếp các đàn anh thi đấu với Thái Lan tại khách sạn ở Hoàng Thạch, Hồ Bắc (Trung Quốc). Như vậy, đội tuyển U.22 chỉ không có 3 tuyển thủ quốc gia vừa làm nhiệm vụ tại Thái Lan: Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, các cầu thủ tốt nhất trong độ tuổi U.22.

Tuy giao hữu nhưng trận đấu tối mai có ý nghĩa khá quan trọng trong quá trình rà soát, sàng lọc lực lượng chuẩn bị của U.22 Việt Nam cho SEA Games 30. Với riêng HLV Park còn là cuộc hội ngộ có một không hai với HLV Guus Hiddink mà ông cùng với HLV Chung Hae-soung của TP.Hồ Chí Minh từng là phó tướng ở World Cup 2002. Nhà cầm quân lừng danh người Hà Lan hiện là HLV tuyển U.22 Trung Quốc. Chính vì vậy, dù ban đầu không có kế hoạch nhưng ông Park đã quyết định đích thân sang Hồ Bắc cầm quân U.22 Việt Nam.

            (*) Trực tiếp VTC1

Phương Duy

Tin xem nhiều