Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉ là tuyển Việt Nam 6/10

10:09, 06/09/2019

Gạt một bên cảm xúc cảm tính, chỉ nhìn dưới góc độ chuyên môn trận cầu "kinh điển" Đông Nam Á Thái Lan - Việt Nam có chất lượng không cao. Nguyên nhân, cầu thủ đôi bên đều quá căng thẳng, rất muốn thắng nhưng còn sợ thua nhiều hơn và mặt sân Thammasat trơn trượt vì cơn mưa lớn trước trận đấu.

Gạt một bên cảm xúc cảm tính, chỉ nhìn dưới góc độ chuyên môn trận cầu “kinh điển” Đông Nam Á Thái Lan - Việt Nam có chất lượng không cao. Nguyên nhân, cầu thủ đôi bên đều quá căng thẳng, rất muốn thắng nhưng còn sợ thua nhiều hơn và mặt sân Thammasat trơn trượt vì cơn mưa lớn trước trận đấu.

Tuấn Anh (trái) chơi xuất sắc nhất bên phía tuyển Việt Nam
Tuấn Anh (trái) chơi xuất sắc nhất bên phía tuyển Việt Nam

Cầu thủ đôi bên đều không thể hiện được đúng khả năng vốn có của chính mình, trong đó chúng ta, như HLV Park thừa nhận, đã có phần may mắn (may nhất là cầu thủ chạy cánh trái Supachok của Thái Lan quá hay nhưng… quá vô duyên, nhưng hãy coi chừng số 7 này ở SEA Games 30 khi anh ta mới 21 tuổi).

Không có gì để chê về tinh thần, sự nỗ lực tuyệt vời nhưng sự thực tuyển Việt Nam tối 5-9 là phiên bản nhạt nhòa nhất dưới thời HLV Park. Từ ý tưởng, cách vận hành, thi triển lối chơi đến các mối liên kết đều thiếu trơn tru, rõ ràng. Điều này hoàn toàn có thể giải thích. So với AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, đây chỉ là một đội tuyển Việt Nam 6/10, với bộ khung xuất phát có đến 5 sự thay đổi. Ngoài việc mất Đình Trọng, Phan Văn Đức, đội hình tuyển Việt Nam xộc xệch hẳn, phải sử dụng phương án 2, phương án 3; đồng thời hầu như tất cả các vị trí, trừ thủ môn Văn Lâm, đều gặp những vấn đề khác nhau về chấn thương, thể trạng.

Duy Mạnh nén đau thi đấu, Trọng Hoàng vẫn còn di chứng vết rách cơ đùi. Hồng Duy đá chính bởi Văn Hậu không thể xuất phát và Văn Thanh vẫn chưa tìm lại được phong độ vốn có kể từ khi trở lại sau 1 năm chấn thương. Tiến Linh được chọn vì Anh Đức đau lưng và Hà Minh Tuấn phải làm khán giả do tái phát cơ đùi. Nhưng yếu tố quan trọng nhất khiến lối chơi của đội tuyển Việt Nam đánh mất bản sắc và sự mượt mà, trôi chảy là sự nhạt nhòa của nguồn cảm hứng Quang Hải. Rõ ràng với mật độ thi đấu dày đặc cùng CLB Hà Nội, việc bị lỡ chuyến bay trở về từ Turkmenistan, Quang Hải đang trong tình trạng quá tải, ngán bóng. Chưa bao giờ, ngay cả khi không có phong độ tốt nhất, số 19 lại “vô hình” trên sân đến vậy, cứ như anh “trốn” bóng. Không có người kết nối, “nghệ sĩ” Tuấn Anh phải như ông thợ cày ở giữa sân, còn tuyến trên Văn Toàn đơn độc chạy, chạy… và sút. Công Phượng vào sân ở hiệp 2 được trông đợi mang lại sự đột biến thì chơi bóng với tâm trạng đầy ẩn ức.

Trong tình cảnh sức và lực như vậy, trước đối thủ cực kỳ khát khao phục hận, có đầy đủ tinh binh cùng lợi thế sân nhà và làn gió mới từ một tân HLV sao số, có thể nói chúng ta đã giành được 1 điểm đầu tay, còn Thái Lan… đánh rơi 2 điểm.

Đông Kha

Tin xem nhiều