Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết thúc vòng loại: Ấn tượng đội Xuân Lộc

10:08, 16/08/2019

Sau các đội nhi đồng: Long Thành, Xuân Lộc, Trảng Bom, Biên Hòa, Định Quán, 3 trận lượt cuối vòng bảng ngày 15-8 đã xác định thêm 3 đội Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu và Tân Phú vào vòng tứ kết. Trong đó, đội bóng nhi đồng huyện Xuân Lộc gây ấn tượng nhất vòng loại với thành tích bất bại và giữ trắng lưới.

[links()]Sau các đội nhi đồng: Long Thành, Xuân Lộc, Trảng Bom, Biên Hòa, Định Quán, 3 trận lượt cuối vòng bảng ngày 15-8 đã xác định thêm 3 đội Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu và Tân Phú vào vòng tứ kết. Trong đó, đội bóng nhi đồng huyện Xuân Lộc gây ấn tượng nhất vòng loại với thành tích bất bại và giữ trắng lưới.

Đội huyện Xuân Lộc (áo vàng) thi đấu ấn tượng ở vòng loại với thành tích bất bại và giữ sạch lưới. Trong ảnh: Xuân Lộc hòa 0-0 với Trảng Bom ở lượt trận cuối
Đội huyện Xuân Lộc (áo vàng) thi đấu ấn tượng ở vòng loại với thành tích bất bại và giữ sạch lưới. Trong ảnh: Xuân Lộc hòa 0-0 với Trảng Bom ở lượt trận cuối

Cục diện bảng A diễn ra khá gay cấn khi có ba đội cùng được 6 điểm. Sau thất bại 2-3 ở trận khai mạc trước đội nhi đồng huyện Long Thành, đội đương kim vô địch huyện Cẩm Mỹ đã thi đấu xuất sắc, lần lượt giành chiến thắng đội Vĩnh Cửu 3-1 và đội Thống Nhất 4-1. Còn đội huyện Vĩnh Cửu, sau chiến thắng đội Thống Nhất 4-2 đã để thua Cẩm Mỹ 1-3 trước khi giành chiến thắng 3-1 trước đội Long Thành ở lượt trận cuối. Trong khi đội huyện Long Thành bất ngờ thua Vĩnh Cửu 1-3 ở lượt cuối sau khi có 2 trận toàn thắng trước Cẩm Mỹ và Thống Nhất. Kết quả này khiến trật tự xếp hạng của bảng này cũng bị thay đổi. Cùng được 6 điểm và lần lượt thắng lẫn nhau, đội bóng nhi đồng huyện Cẩm Mỹ vươn lên dân dẫn đầu bảng với hiệu số +1 cùng với Vĩnh Cửu xếp nhì bảng (hiệu số 0) giành hai suất chính thức vào tứ kết, còn Long Thành từ đầu bảng rớt xuống hạng ba bảng (hiệu số -1) và đoạt suất vớt đầu tiên dành cho 1 trong hai đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Dừng bước ở vòng loại sau khi thua cả 3 trận, Thống Nhất nhận thất bại nặng nề kể từ trước tới nay.

Đội huyện Cẩm Mỹ kết thúc vòng loại với vị trí nhất bảng A. Trong ảnh: Cẩm Mỹ (áo cam) thắng 4-1 trước Thống Nhất
Đội huyện Cẩm Mỹ kết thúc vòng loại với vị trí nhất bảng A. Trong ảnh: Cẩm Mỹ (áo cam) thắng 4-1 trước Thống Nhất.

Tại bảng B, đội bóng nhi đồng huyện Xuân Lộc gây ấn tượng khi kết thúc vòng loại với thành tích bất bại, ghi tới 12 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. Sau khi thắng cách biệt trước Tân Phú 8-0 và Long Khánh 4-0, đội Xuân Lộc hòa 0-0 với đội huyện Trảng Bom ở lượt trận cuối để kết thúc vòng loại với vị trí nhất bảng (7 điểm). Với 2 trận thắng trước Long Khánh 5-2 và Tân Phú 4-1 và hòa với Xuân Lộc 0-0, Trảng Bom có cùng điểm 7 điểm như Xuân Lộc nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại nên xếp nhì bảng. Đội Tân Phú giờ chót lách qua khe cửa hẹp giành chiếc vé vớt cuối cùng vào tứ kết. Sau khi thua đậm ở 2 trận đầu tiên trước Xuân Lộc 0-8 và Trảng Bom 1-4, đội bóng miền núi có trận đấu hay nhất kể từ đầu giải khi giành chiến thắng 5-3 trước đội TP. Long Khánh, giành vị trí hạng ba bảng. Thêm vào đó, nhờ đội TP. Biên Hòa thắng đậm 10-1 trước đội huyện Nhơn Trạch ở trận đấu cuối của bảng C, Tân Phú đã lách qua khe cửa hẹp giành vé vớt vào tứ kết với vị trí là đội hạng ba có thành tích tốt thứ hai trong 3 đội xếp hạng ba của ba bảng (sau khi hủy kết quả với đội hạng tư, Tân Phú cùng 0 điểm như Nhơn Trạch nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (-11) so với đội hạng ba bảng C Nhơn Trạch (-12).

Tân Phú (áo xám) lách qua khe cửa hẹp vào tứ kết
Tân Phú (áo xám) lách qua khe cửa hẹp vào tứ kết

Đội TP. Biên Hòa thể hiện sự vượt trội ở bảng C khi giành chiến thắng cách biệt trước hai đối thủ còn lại, có hàng công tốt nhất với 17 bàn thắng và lọt lưới 3 bàn. Chiến thắng cách biệt 7-2 trước Định Quán  ở trận ra quân, các học trò của HLV Ngô Hòa Anh tiếp tục hủy diệt Nhơn Trạch 10-1 ở lượt cuối bảng C, dẫn đầu bảng. Chiếc vé vào tứ kết còn lại ở bảng C thuộc về đội nhì bảng Định Quán (thắng Nhơn Trạch). 

Biên Hòa (giữa) thắng cách biệt trước Nhơn Trạch ở lượt trận cuối
Biên Hòa (giữa) thắng cách biệt trước Nhơn Trạch ở lượt trận cuối

Kết quả bốc thăm các cặp đấu tứ kết ở giải năm nay có điều khá thú vị là đội Vĩnh Cửu tiếp tục gặp đội Biên Hòa ở vòng tứ kết. Đây là năm thứ ba liên tiếp hai đội bóng này đối đầu với nhau ở vòng tứ kết. Trong 3 trận tứ kết còn lại, ĐKVĐ Cẩm Mỹ gặp Tân Phú ở trận tứ kết 1, Long Thành gặp Trảng Bom ở trận tứ kết 2 và Xuân Lộc gặp Định Quán ở trận tứ kết thứ 3.

Trong số 4 trận tứ kết, ngoại trừ cặp đấu giữa Long Thành và Trảng Bom được đánh giá là ngang tài ngang sức, 3 trận còn lại các đội: Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và Biên Hòa với những gì đã thể hiện ở vòng loại đã cho thấy sự vượt trội so với các đội: Tân Phú, Định Quán, Vĩnh Cửu.

Huy Anh

Tin xem nhiều