Báo Đồng Nai điện tử
En

"Thùng thuốc súng" và những "mồi lửa"

10:08, 16/08/2019

Xứ Thanh lại có biến. Sau 5 trận liên tiếp không thắng, trong đó nhận đến 4 thất bại, HLV Vũ Quang Bảo lại nhanh chóng tháo chạy và điểm đến một lần nữa là Cần Thơ, đội đang có nguy cơ rớt hạng ở Giải hạng nhất.

Xứ Thanh lại có biến. Sau 5 trận liên tiếp không thắng, trong đó nhận đến 4 thất bại, HLV Vũ Quang Bảo lại nhanh chóng tháo chạy và điểm đến một lần nữa là Cần Thơ, đội đang có nguy cơ rớt hạng ở Giải hạng nhất. Trợ lý 33 tuổi Mai Xuân Hợp vừa có chức vô địch lịch sử cho Thanh Hóa ở Giải U.17 quốc gia được đôn lên nhưng lại chưa có bằng A HLV nên ở trận cầu 6 điểm chiều ngày 18-8 với Hải Phòng, đội chủ nhà như rắn mất đầu. Hai “nòng súng” ngoại thì Stevens chưa thể trở lại, còn Rimario tiếp tục thụ án treo giò.

Rimario Gordon thực sự là “thùng thuốc súng” về cả mặt tích cực lẫn tiêu cực cho Thanh Hóa. Cực nhanh, cực khỏe và cũng thừa khéo léo, kỹ thuật, dù chỉ mới chơi chưa đầy 2 mùa nhưng tiền đạo người Jamaica đã sớm chứng minh là chân sút ngoại có hạng ở V.League. Đặc biệt, anh luôn cháy hết mình mỗi khi ra sân, cực nhiệt trong từng đường bóng, từng pha tranh chấp. Và đây cũng chính là yếu tố khiến Rimario trở thành “con dao 2 lưỡi”.

Các đối thủ bây giờ khi gặp Thanh Hóa đều bảo nhau hãy “kích” cho cái đầu nóng của Rimario “bốc hỏa”. Ở vòng 19, Quảng Nam đã thành công mỹ mãn với “chiêu” ấy. Ngay từ đầu Gabriel đã đeo dính như sam và liên tục chơi rắn, khiêu khích số 11 của Thanh Hóa. Chắc chắn đã nhiều lần được dặn dò nên Rimario tỏ ra rất kiềm chế nhưng cuối cùng vẫn sập bẫy. Phút 30, sau tình huống bị phạm lỗi và Gabriel lại có hành động cản trở, trên đường chạy qua Văn Nam, Rimario có động tác vung cao tay, cựu hậu vệ Hải Phòng nổi tiếng chơi tiểu xảo và chơi xấu lập tức ngã đùng xuống sân, ôm mặt giãy giụa đau đớn. Rimario nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đó là bước ngoặt trận đấu, chơi thiếu người hiệp 2 đội khách nhận 3 bàn thua và tiếp theo đó sụp đổ 0-5 trước Hà Nội.

Đây không phải là lần đầu tiên Rimario phải “đi tắm sớm”. Mùa trước khi khoác áo HAGL anh cũng nhận thẻ đỏ trong trận gặp Nam Định. Đầu mùa này ở vòng 3, cũng vì cái tay vung vào mặt Thế Mạnh của Than QN, Rimario nhận án phạt nguội treo giò 2 trận. Gần nhất là ở vòng 1/8 Cúp QG trên sân Hải Phòng, chơi rất hay, “dọn cỗ” cho đồng đội ghi bàn nhưng chiếc thẻ đỏ của Rimario ở phút 70 khiến Thanh Hóa thua 1-2 và dừng bước.

Có lẽ, chính bản tính quá nóng nảy của Rimario mà đội bóng “bầu” Đức vốn tôn vinh chơi đẹp, mềm mại buộc phải thanh lý hợp đồng với ngoại binh này sau giai đoạn 1 V.League 2018. Không ghi nổi 1 bàn thắng sau 13 trận với 801 phút ra sân ở HAGL nhưng về xứ Thanh “hợp cảnh, hợp người”, Rimario “như cá gặp nước” đã có 8 pha lập công ở giai đoạn 2 (trong đó có cú hat-trick vào lưới đội bóng cũ HAGL) giúp Thanh Hóa bảo vệ ngôi á quân, ngoài ra còn có 2 bàn ở bán kết Cúp QG đưa Thanh Hóa vào chung kết. Sau 19 vòng đấu V.League 2019, chân sút người Jamaica cũng đã có 8 bàn thắng, xét về chuyên môn và với độ tuổi 24 đây là bản hợp đồng mà bất cứ CLB nào cũng muốn có. Tuy nhiên, trong bối cảnh V.League có quá nhiều “mồi lửa” sẵn sàng châm ngòi, khả năng “thùng thuốc súng” này “nổ” khiến đội nhà bị sát thương cũng nhiều như với đối phương.

Vòng 21 V.League

Thứ bảy 17-8, 17 giờ: Nam Định - Quảng Nam (BĐTV, lượt đi 1-1), 18 giờ: Viettel - Sài Gòn (TTTV, 0-3), 19 giờ: TP.Hồ Chí Minh - Than QN (VTV6, 2-1).

Chủ nhật 18-8, 18 giờ: Thanh Hóa - Hải Phòng (VTV6, 2-2), 19 giờ: S.Khánh Hòa - SLNA (BĐTV, 0-0).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích