Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi động với nhiều trận cầu hấp dẫn

09:08, 18/08/2019

Tại Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 17-2019, các đội bóng nhi đồng thi đấu hồn nhiên nhưng cũng đầy sôi nổi. Điều kiện sân bóng tốt cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả đã để lại nhiều ấn tượng.

[links()]Tại Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 17-2019, các đội bóng nhi đồng thi đấu hồn nhiên nhưng cũng đầy sôi nổi. Điều kiện sân bóng tốt cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả đã để lại nhiều ấn tượng.

Trận tứ kết giữa Long Thành và Trảng Bom (áo xanh) diễn ra gay cấn và kịch tính
Trận tứ kết giữa Long Thành và Trảng Bom (áo xanh) diễn ra gay cấn và kịch tính. Ảnh: H.Anh

Với kỹ thuật cá nhân khéo léo, phối hợp nhuần nhuyễn cùng những đợt tấn công dồn dập, các đội bóng nhi đồng đã mang đến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt.

* Khán giả cổ vũ nồng nhiệt

Tiếng hò reo cổ vũ của khán giả sau mỗi pha đi bóng của các cầu thủ nhi đồng trên sân bóng khiến cho trận thi đấu giữa hai đội nhi đồng huyện Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa trở nên sôi động, đầy kịch tính. Đây là cặp đấu nhiều duyên nợ khi hai đội đã có 3 lần chạm trán ở vòng tứ kết trong 3 mùa giải liên tiếp. Do đó, trận tứ kết diễn ra lúc 11 giờ ngày 17-8 là một trong những cuộc đối đầu hấp dẫn, thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Cầu thủ Tạ Hùng Minh của đội nhi đồng TP.Biên Hòa hồ hởi nói: “Nhìn sự cổ vũ phấn khích của khán giả, chúng em đều cảm thấy rất vui và tự hào. Vì thế, tất cả ra sân đều muốn “cháy” hết mình, bởi được đá bóng và có sân chơi thể hiện bản thân là niềm hạnh phúc nhất”.

Liên tục hò reo sau những pha bóng gay cấn do các cầu thủ nhi đồng tạo ra, anh Phạm Minh Vương (ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) cho biết, nhà gần nơi thi đấu nên từ ngày khai mạc đến nay anh không bỏ lỡ trận đấu nào. Càng vào sâu giải đấu, các đội bóng chơi càng hay với những trận cầu hồi hộp đến nghẹt thở.

Sau khi biết đội nhi đồng TP.Biên Hòa vào đá tứ kết gặp đội nhi đồng huyện Vĩnh Cửu thì cha con anh Vương đến sân xem thi đấu từ sớm. Anh cho biết, cậu con trai 8 tuổi của anh cũng đam mê bóng đá không kém gì cha. Trong suốt trận bóng diễn ra, hai cha con đứng ngồi không yên, tỏ ra tiếc nuối khi đội TP.Biên Hòa bỏ lỡ nhiều cơ hội “ngon ăn”.

Không khí cổ vũ nhiệt tình từ khán giả trên khán đài tại các trận đấu tứ kết diễn ra vào ngày 17-8. Ảnh:H.Anh
Không khí cổ vũ nhiệt tình từ khán giả trên khán đài tại các trận đấu tứ kết diễn ra vào ngày 17-8. Ảnh:T.Hải

“Chúng tôi đến sân dự khán vì ủng hộ lối đá hồn nhiên, trong sáng của các đội bóng nhi đồng; đồng thời cũng là cách động viên các em nỗ lực hơn để trở thành những cầu thủ giỏi trong tương lai. Quan trọng hơn, đi xem đá bóng trong dịp hè này con trai tôi có thể thư giãn, giải trí từ thực tế rất gần gũi mà không phụ thuộc vào tivi, điện thoại thông minh” - anh Vương bộc bạch.

Cổ động viên Trương Minh Quân (xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) cho biết, với quãng đường hơn 80km, đoàn cổ vũ của anh xuất phát từ huyện vào sáng sớm. Ngay khi vừa đặt chân tới Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, anh đã được chứng kiến không khí sôi động, náo nhiệt của giải đấu. Các cầu thủ tuy nhỏ tuổi song cũng đã cống hiến hết mình để khán giả được xem những pha bóng đẹp mắt.

Không khí cổ vũ nhiệt tình từ khán giả trên khán đài tại các trận đấu tứ kết diễn ra vào ngày 17-8. Ảnh: H.Anh
Không khí cổ vũ nhiệt tình từ khán giả trên khán đài tại các trận đấu tứ kết diễn ra vào ngày 17-8. Ảnh: H.Anh

Anh Quân nói, ngoài tình yêu dành cho bóng đá thì trong đội bóng nhi đồng huyện Xuân Lộc năm nay còn có sự góp mặt của con trai anh. Đây chính là lý do mà suốt 1 tuần vừa qua, vợ chồng anh bỏ cả công việc buôn bán ở chợ để thuê xe lên TP.Biên Hòa cổ vũ cho con và các thành viên trong đội. Chưa một trận đấu nào của đội nhi đồng huyện Xuân Lộc anh bỏ lỡ và sẽ tiếp tục đến đây để cổ vũ cho các trận cuối của giải đấu.

* Hấp dẫn nhờ chất lượng các đội bóng đồng đều

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 17-2019 diễn ra từ ngày 13 đến 20-8 với tổng số 22 trận đấu; trong đó, có 15 trận đấu vòng loại đã để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp giữa 11 đội bóng. Giải đấu là cơ hội để các em trau dồi, học hỏi những kỹ năng đá bóng, rèn luyện tinh thần thể thao; đồng thời là dịp để các đội bóng gặp gỡ, thi đấu và giúp các HLV phát hiện những mầm non bóng đá tài năng.

Huấn luyện viên đội tuyển U.17 Đồng Nai Bùi Hữu Thái Sơn nhận định, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai do Báo Đồng Nai phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức là một sân chơi bổ ích đối với các em lứa tuổi U.11. Không chỉ rèn luyện thể lực, giải đấu còn giúp các em giao lưu và thể hiện năng khiếu bóng đá. Nhiều cầu thủ nổi bật tại giải đấu này nếu được đầu tư bài bản sẽ có nhiều cơ hội để nuôi dưỡng, phát triển tài năng bóng đá.

Các cẩu thủ đội nhi đồng huyện Vĩnh Cửu nghe huấn luyện viên trao đổi chiến thuật chuẩn bị cho trận bán kết vào ngày 19-8. Ảnh:H.Anh
Các cẩu thủ đội nhi đồng huyện Cẩm Mỹ nghe huấn luyện viên trao đổi chiến thuật chuẩn bị cho trận bán kết vào ngày 19-8. Ảnh:T.Hải

Tham gia giải đấu ngay từ ngày đầu khởi tranh, chứng kiến điểm mạnh, yếu của các đội, trọng tài bắt chính các trận đấu Nguyễn Đình Phong cho hay, năm nay chất lượng thi đấu của giải cao hơn so với những mùa giải trước. Các đội bóng thi đấu hay nhờ có sự chuẩn bị kỹ càng, tuyển chọn cầu thủ từ nhiều “lò” đào tạo bóng đá phong trào tại các địa phương. Trong đó, phải kể đến là tinh thần thi đấu hết mình của các cầu thủ “nhí”, vào trận không hề bị “khớp” và bắt nhịp rất nhanh.

Theo ông Phong, nếu như trước đây mỗi đội bóng chỉ có 1-2 cầu thủ chơi nổi trội thì các em nhi đồng tham dự giải năm nay có kỹ thuật đồng đều. Điều này thể hiện rõ khi nhìn vào kết quả các trận đấu khá sít sao. Thậm chí, có những trận cầu phải chờ đến phút cuối mới biết đội chiến thắng và giành vé đi tiếp. “Nhiều trận bóng từ vòng loại đến tứ kết thi đấu đầy kịch tính và hấp dẫn. Hy vọng những năm tiếp theo, sức hấp dẫn của giải sẽ càng lớn hơn, thực sự là sân chơi dịp hè ý nghĩa cho các em thiếu nhi” - ông Phong nhấn mạnh.

Thanh Hải

Tin xem nhiều