Báo Đồng Nai điện tử
En

Kim Han-yoon, ông là ai?

10:06, 05/06/2019

Hẳn phải có gì đặc biệt nhà cầm quân 45 tuổi này mới được HLV trưởng Park Hang-seo tiến cử thay ông "nắm" đội tuyển U.22 hướng đến mục tiêu giành vàng SEA Games, nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm thứ 2 nhiệm kỳ của ông Park.

Hẳn phải có gì đặc biệt nhà cầm quân 45 tuổi này mới được HLV trưởng Park Hang-seo tiến cử thay ông “nắm” đội tuyển U.22 hướng đến mục tiêu giành vàng SEA Games, nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm thứ 2 nhiệm kỳ của ông Park.

Trong sự nghiệp cầu thủ, với thể hình lý tưởng (cao 1m84), ông Kim Han-yoon từng khoác áo những CLB hàng đầu Hàn Quốc như: Bucheon SK, Pohang Steelers, Bucheon SK, FC Seoul (sau này là HLV), Busan I’Park (cầu thủ kiêm HLV) và cuối cùng là Seongnam Ilhwa Chunma. Được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của Hàn Quốc với tổng cộng 430 trận chuyên nghiệp, là một trong tốp 10 cầu thủ chơi trên 400 trận ở K-League, sau 16 năm chinh chiến, mãi đến năm 2013 ông mới chính thức treo giày ở tuổi… 40. Không chỉ có một sự nghiệp bền bỉ, Kim Han-yoon còn là cầu thủ đầu tiên ở K-League đạt cột mốc… 100 thẻ vàng (trong tổng số 143 thẻ phạt đã nhận). Là một cầu thủ có tính cách cứng rắn nhưng ông Kim lại có chỉ số IQ rất cao, thể hiện ở khả năng đọc tình huống, xử lý bóng kỹ thuật.

Phải chăng vì những tính cách ấy mà HLV Park quyết định trao U.22 Việt Nam cho trợ lý Kim?

Phương Duy

Tin xem nhiều