Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuân Trường, Văn Lâm ra mắt Thai.League

09:02, 25/02/2019

Cuối tuần qua, cùng với theo dõi vòng đấu mở màn V.League, lần đầu tiên người hâm mộ Việt Nam còn quan tâm đến giải đấu của nước láng giềng Thai.League  2019 cũng đồng thời khai mạc.

Cuối tuần qua, cùng với theo dõi vòng đấu mở màn V.League, lần đầu tiên người hâm mộ Việt Nam còn quan tâm đến giải đấu của nước láng giềng Thai.League  2019 cũng đồng thời khai mạc.

Cả 2 tân binh Việt Nam của nhà ĐKVĐ Buriram United và CLB hạng 4 mùa rồi Muangthong United đều đá chính. Trong đó 52 phút thi đấu của Xuân Trường để lại những đánh giá trái ngược nhau. Trên mạng xã hội, nhiều CĐV Buriram United cho rằng lẽ ra không nên rút số 21 ra (số áo được chính Trường chọn vì là của cựu tiền vệ tuyển Italy Pirlo, thần tượng của Tuấn Anh) vì ngay sau đó đội nhà bị thủng lưới (chung cuộc hòa 2-2 với Chonburi). Còn HLV Bandovic cho rằng tiền vệ Việt Nam cần thêm thời gian, nỗ lực nhiều hơn nữa để hòa nhập. Bản thân Xuân Trường cũng thừa nhận chưa thích nghi được tốc độ của Thai.League. Còn tờ báo uy tín SiamSport của Thái Lan chỉ chấm Xuân Trường 5,5 điểm, thấp nhất trong số các cầu thủ Buriram United được chấm.

Tuy nhiên, cũng chính SiamSport 1 ngày sau đó đã cho thủ môn Đặng Văn Lâm điểm cao nhất trong trận chính thức đầu tiên với Muangthong United (6 điểm), trong khi các ngôi sao Thái Lan như Theerasil Daengda, Adisak, Rittiporn... chỉ được 5,5 điểm. Ngoài bàn thủng lưới duy nhất bất khả kháng ở phút 24 từ quả penalty, thủ môn số 1 tuyển Việt Nam đã có màn ra mắt Thai.League ấn tượng với ít nhất 3 tình huống cản phá thành công các cú dứt điểm. Đặc biệt, hình ảnh Văn Lâm lao ra khỏi vòng cấm, đánh đầu phá bóng trước đối phương được tờ báo hàng đầu Bangkok Post đăng lên trang nhất và bình chọn là một trong những “hình ảnh nổi bật nhất” của vòng 1 Thai.League. Tuy nhiên thất bại 0-1 trước Prachuap ngay trên sân nhà của CLB Đặng Văn Lâm là gáo nước lạnh dội vào tham vọng đòi lại ngôi số 1 từ Buriram của Xuân Trường.

Trung Dũng

Tin xem nhiều