Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 8-10, V.League 2018 về đích: Cuộc chiến "đệ nhị anh hào"

10:10, 07/10/2018

Cùng với chức vô địch của Hà Nội đã được xác định trước 5 vòng đấu, sau vòng 25 tốp 5 cũng đã ngã ngũ. Tuy nhiên đoạn kết V.League 2018 chiều nay vẫn kịch tính với 2 trận "chung kết" xuôi và ngược. Trong đó FLC Thanh Hóa và S.Khánh Hòa sẽ trực tiếp tranh chức á quân.

Cùng với chức vô địch của Hà Nội đã được xác định trước 5 vòng đấu, sau vòng 25 tốp 5 cũng đã ngã ngũ. Tuy nhiên đoạn kết V.League 2018 chiều nay vẫn kịch tính với 2 trận “chung kết” xuôi và ngược. Trong đó FLC Thanh Hóa và S.Khánh Hòa sẽ trực tiếp tranh chức á quân.

Từng có lúc nội tình khủng hoảng, rơi xuống tận vị trí thứ 10 nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng đội bóng xứ Thanh đã có sự hồi sinh mạnh mẽ. Đặc biệt sau quãng nghỉ ASIAD 2018, FLC Thanh Hóa đã có chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có đến 5 chiến thắng. Đáng chú ý, 3 trận gần nhất HLV Đức Thắng bị cấm chỉ đạo. Với việc ở vòng 25, S.Khánh Hòa ngã ngựa trên sân nhà trước SLNA, FLC Thanh Hóa đã chiếm vị trí thứ nhì nhờ tạm hơn về hiệu số bàn thắng.

Cùng 43 điểm, có lợi thế sân nhà và sự trở lại trên băng ghế chỉ đạo của HLV trưởng, nhưng do đã thua 1-3 ở trận lượt đi tại Nha Trang nên FLC Thanh Hóa buộc phải thắng. 2 mùa trước họ đều làm được điều này trước đội khách phố biển, tuy nhiên chiều nay chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ quan trọng Hoàng Thịnh do tổ chức hôn lễ bên nhà gái ở Đắk Lắk.

Nếu với FLC Thanh Hóa phải chí ít bảo vệ được ngôi á quân mới coi là một mùa giải không thất bại so với những đầu tư lớn của nhà tài trợ FLC, thì việc lần đầu tiên vào tốp 3 đã là lịch sử của “đội bóng ngổ ngáo” S.Khánh Hòa. Nhưng với thời cơ trong tay, thầy trò HLV Võ Đình Tân chẳng cớ gì không quyết đổi màu tấm huy chương (chênh lệch giải thưởng giữa hạng nhì và ba là 750 triệu đồng). Do đã thắng trong trận đối đầu trực tiếp ở lượt đi nên S.Khánh Hòa chỉ cần hòa sẽ trở thành “đệ nhị anh hào” V.League 2018, đẩy FLC Thanh Hóa xuống thứ 3. Vốn nổi tiếng và thành công bằng lối chơi phòng ngự phản công nên một khi S.Khánh Hòa chủ trương hòa, các đối thủ sẽ rất khó xuyên thủng mành lưới của họ. Có điều ở trận đấu cuối cùng, quan trọng nhất của mùa giải này, S.Khánh Hòa lại mất chốt chặn Tuấn Mạnh (3 thẻ vàng), thủ môn để thủng lưới ít nhất giải (26 bàn).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều