Báo Đồng Nai điện tử
En

Premier League hạ màn

10:05, 14/05/2018

Giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh và cũng được nhiều người hâm mộ Việt Nam quan tâm theo dõi nhất mùa này lại có cái kết mất hẳn kịch tính. Sau khi Man City đăng quang sớm 5 vòng đấu rồi M.U chính thức giành ngôi á quân (dù có đến 19 trận hòa không bàn thắng) và Tottenham chắc suất hạng 3.

Giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh và cũng được nhiều người hâm mộ Việt Nam quan tâm theo dõi nhất mùa này lại có cái kết mất hẳn kịch tính. Sau khi Man City đăng quang sớm 5 vòng đấu rồi M.U chính thức giành ngôi á quân (dù có đến 19 trận hòa không bàn thắng) và Tottenham chắc suất hạng 3; trước vòng 38, vòng đấu cuối cùng đêm chủ nhật 13-5 rồi mọi thứ hầu như đã an bài.

Đã không có bất kỳ bất ngờ giờ chót nào. Swansea thua Stoke 1-2 để cùng dắt tay nhau với West Brom an vị trên chuyến tàu ngược về Championship. Cuộc cạnh tranh duy nhất được chờ đợi là vị trí hạng 4, tấm vé cuối cùng dự Champions League, giữa Liverpool và Chelsea cũng không hề có khi Chelsea còn chẳng làm nổi điều kiện cần là thắng Newcastle, thậm chí thất bại nhục nhã 0-3. Kết quả ấy khiến chiến thắng đậm đà 4-0 của Liverpool trước Brighton chỉ còn ý nghĩa chia tay với khán giả sân Anfield và chạy đà cho trận chung kết Champions League.

Chỉ có duy nhất một dấu ấn ở đoạn kết hạ màn Premier League 2017-2018 là với chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Southampton, nhà vô địch Man City đã viết tiếp 3 kỷ lục lịch sử phá từ Chelsea: cán mốc 100 điểm trở thành đội có số điểm cao nhất trong một mùa giải (kỷ lục cũ là 95 điểm ở mùa 2004/05), đội giành nhiều chiến thắng nhất (32 trận) và ghi nhiều bàn thắng nhất (106 bàn).

Sự kiện đáng kể nhất trên sân cỏ châu Âu cuối tuần qua là với thất bại 4-5 trước Levante, Barcelona chấm dứt mạch 43 trận không thua, kết thúc luôn tham vọng lập kỷ lục về mùa giải bất bại (La Liga còn 1 vòng đấu nữa).

Trung Dũng

Tin xem nhiều