Báo Đồng Nai điện tử
En

"Bom tấn" của "bầu" Hiển

10:05, 13/05/2018

Nếu "bầu" Đức đầu tư Pleiku là SVĐ đầu tiên ở Việt Nam chỉ dành cho bóng đá (không có đường pitch, khán đài gần mặt cỏ) và tất cả các khán đài đều có mái che, ghế ngồi thì "bầu" Hiển đang âm thầm chuẩn bị một dự án "bom tấn", công trình có một không hai.

Nếu “bầu” Đức đầu tư Pleiku là SVĐ đầu tiên ở Việt Nam chỉ dành cho bóng đá (không có đường pitch, khán đài gần mặt cỏ) và tất cả các khán đài đều có mái che, ghế ngồi thì “bầu” Hiển đang âm thầm chuẩn bị một dự án “bom tấn”, công trình có một không hai.

Tháp tùng cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Pháp hồi tháng 3 vừa qua, ông chủ Tập đoàn T&T đã ký với tập đoàn Bouygues nổi tiếng bản ghi nhớ hợp tác đầu tư xây dựng, phát triển SVĐ Hàng Đẫy. Theo kế hoạch, ngay sau khi V.League 2018 kết thúc, sân bóng thủ đô sẽ được đập bỏ hoàn toàn để khởi công xây dựng mới. Đặc biệt, Hàng Đẫy tương lai sẽ không chỉ là một SVĐ mà còn là một quần thể trung tâm kinh tế, giải trí.

Cụ thể, công trình được thiết kế 4 tầng hầm (bãi đậu xe công cộng) và 2 tầng nổi. Trong đó sân bóng hiện đại, có mái che đạt tiêu chuẩn quốc tế với sức chứa 20 ngàn chỗ được đặt ở tầng cao nhất, phía trên một loạt công trình dịch vụ, văn hóa như: siêu thị, rạp chiếu phim, trung tâm tổ chức sự kiện... Đây chính là mô hình SVĐ của các CLB lớn ở châu Âu, nơi người ta đến không chỉ để xem bóng đá mà còn được đáp ứng các nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí, ăn uống. Dự kiến, tổng đầu tư dự án là 250 triệu euro.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều