Báo Đồng Nai điện tử
En

"Đòn thù trong tay áo"?

11:05, 27/05/2018

Lại một scandal nữa của quan chức bóng đá nổ ra trong những ngày oi nồng, khét lẹt "thuốc súng" của chính trường làng cầu Việt.

Lại một scandal nữa của quan chức bóng đá nổ ra trong những ngày oi nồng, khét lẹt “thuốc súng” của chính trường làng cầu Việt.

Ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông.
Ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông.

Đêm 24-5, Đội Phòng, chống mại dâm và mua bán người Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hồ Chí Minh “bất ngờ” kiểm tra hành chính tại một khách sạn ở quận 1 phát hiện ông Nguyễn Xuân Gụ, đương kim Phó chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại VFF, đang say giấc nồng cùng một cô gái trẻ. Cô gái không đăng ký lưu trú với khách sạn cũng không mang theo giấy tờ tùy thân nên cả 2 được mời về trụ sở công an để làm việc và lập biên bản.

Cho dù ông Gụ chỉ có “sơ sót” là không đăng ký khách sạn cho người phụ nữ đi cùng và đây “chỉ là tình yêu đẹp thôi chứ không phải mua bán dâm” (lời người đại diện VFF được cử đến xác nhận, bảo lãnh ông), thì về mặt... “truyền thông và đối ngoại” ông Phó chủ tịch VFF cũng “chết đứng như Từ Hải” vì “tình ngay lý gian”. Giải thích thế nào cũng khó về mối “quan hệ từ lâu” của một quan chức 66 tuổi ngoài Bắc với cô gái 24 tuổi trong Nam.

Nhưng đó là chuyện cá nhân của ông Gụ, vấn đề trong câu chuyện này người ta không thể không đặt dấu hỏi, phải chăng đây là việc kiểm tra tình cờ của cơ quan chức năng, tại sao đúng phòng ấy, rơi đúng ông Phó chủ tịch VFF sẽ tái cử, lại vào thời điểm đầy nhạy cảm này...?!? Đại hội VFF khóa 8 vẫn đang trong chế độ “chờ” nhưng hàng loạt ứng cử viên đã “rơi rụng” sau những tranh cãi, tai tiếng ồn ào: ông Trần Anh Tú rút khỏi cuộc đua chức phó chủ tịch tài chính vì không chịu nổi áp lực từ “bầu” Đức, “bầu” Thắng và “nhiệt” dư luận, rồi ông Hùng “bói cá’ Hải Phòng và Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền cùng tự gạch tên sau màn “tung ghi âm lên mạng” và bây giờ tới ông Nguyễn Xuân Gụ cũng coi như “tiêu”.

Trong scandal mới nhất này nghe phảng phất có mùi “ném đá giấu tay”, loại trừ đối thủ mà có lẽ hơn ai hết bản thân ông Gụ là người biết rõ đến từ đâu. Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF nhiệm kỳ 8 là chiếc ghế có đông ứng cử viên tham gia chạy đua nhất, cùng với vị đương kim còn có 5 “tay đua”: ông Cao Văn Chóng, nguyên Tổng giám đốc VPF, Giám đốc điều hành phụ trách truyền thông Becamex IDC; ông Nguyễn Văn Phú, Tổng biên tập Báo Bóng đá (thuộc VFF); ông Lương Hoàng Hưng, Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ; ông Phan Anh Tú, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội và ông Nguyễn Lân Trung, vốn là người từng ngồi ghế này ở nhiệm kỳ 6 và bị ông Gụ “đánh bại” ở Đại hội 7. Bất chấp trò bẩn đến từ đâu và ông Gụ có giải trình ra sao thì “đòn thù trong tay áo” này cũng đã đạt mục đích khi VFF lên tiếng: “Vụ việc gây ảnh hưởng tiêu cực đối với hình ảnh và uy tín của VFF” (dù nó vốn đã tiêu cực từ lâu).

Lại phải tự hỏi như đồng nghiệp Huy Thọ (Báo Tuổi Trẻ): VFF có gì hấp dẫn mà người ta tranh nhau, sẵn sàng “chém giết” nhau như thế?

Minh Chung

Tin xem nhiều