Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban Kiểm tra VFF, ông là ai?

10:05, 23/05/2018

Trong vụ bung bét, cãi vã đáng xấu hổ ở cấp thượng tầng bóng đá Việt Nam vừa qua có một nguyên nhân và vai trò rất quan trọng nhưng chỉ thể hiện... bàn bạc, đó là Ban Kiểm tra VFF.

Trong vụ bung bét, cãi vã đáng xấu hổ ở cấp thượng tầng bóng đá Việt Nam vừa qua có một nguyên nhân và vai trò rất quan trọng nhưng chỉ thể hiện... bàn bạc, đó là Ban Kiểm tra VFF. Qua đoạn băng ghi âm người ta thấy “Người phán xử” hết sức... ba phải: “Cuộc họp này chúng ta coi như giải hòa với nhau đi... Anh Hiền có những cái thiếu sót, sơ hở, anh Hùng cũng có những cái tế nhị, suy luận... (ông Hùng phản đối cho mình là nạn nhân)... Thì thôi, cho là người bị hại đi. Cũng có những nguyên nhân dẫn đến việc đó... Báo nói có những cái đúng, cái sai, đừng nghe báo... Báo chí thì anh hiểu rồi”(!?) Thái độ “dĩ hòa vi quý”, điều hành, phân giải theo kiểu “sư đúng, vãi cùng không sai” này không chỉ chẳng giải quyết được gì mà còn “đổ dầu vào lửa”. Khi không khí nóng lên đỉnh điểm với tiếng ly tách loảng xoảng, ông Trưởng ban Kiểm tra chủ trì hoàn toàn bất lực, mất kiểm soát chỉ biết khẽ khàng, thẽ thọt can gián mà như... năn nỉ.

Ông Nguyễn Nam Hùng, Trưởng ban Kiểm tra VFF, khẳng định đã báo cáo đầy đủ sự việc mâu thuẫn giữa ông Trần Mạnh Hùng và ông Dương Văn Hiền tới thường trực VFF.
Ông Nguyễn Nam Hùng, Trưởng ban Kiểm tra VFF, khẳng định đã báo cáo đầy đủ sự việc mâu thuẫn giữa ông Trần Mạnh Hùng và ông Dương Văn Hiền tới thường trực VFF.

Đây là điều không lạ bởi bao lâu nay kiểm tra là cái ban  “hữu danh vô thực”. Chính vì thế mà người ta mới giao nó cho “ông từ giữ... ghế” Nguyễn Nam Hùng làm trưởng ban. Trường hợp này là điển hình của công tác nhân sự lạ kỳ trong lịch sử VFF. Nguyên là Giám đốc Sở TD-TT Tiền Giang, ông Hùng là người giữ “kỷ lục” tham gia Ban Chấp hành VFF đủ cả 7 nhiệm kỳ, suốt từ năm 89 của thế kỷ trước (nhờ khi ấy Tiền Giang có đội A1). 29 năm, bất chấp “vật đổi sao dời”, tỉnh ông không còn đội bóng chuyên nghiệp (lên V.League đúng một mùa 2006) và bóng đá Việt Nam trải qua bao “phong ba bão táp” với 8 đời chủ tịch VFF, ông Hùng vẫn... “im lìm” ngồi đó. Ông “thọ” đến thế vì vừa là “cây đa cây đề” vừa biết “nương gió” lại hiền lành yên phận chẳng mích lòng, đụng chạm ai. Về hưu, không còn là giám đốc sở địa phương, ông Hùng xin “cống hiến trọn vẹn” cho VFF làm Trưởng văn phòng đại diện phía Nam. Nhiệm kỳ 7 vừa rồi ông không được giới thiệu ứng cử Ban Chấp hành nhưng người ta lại sắp xếp cho ông ngồi ghế trưởng ban kiểm tra (không cần là ủy viên). Dùng người như thế, chả trách ngôi nhà VFF “dột nát”.

Danh sách đề cử Ban Chấp hành nhiệm kỳ 8 tới đây vẫn có không ít ứng cử viên “trưởng ban kiểm tra” đấy!

Đông Kha

Tin xem nhiều