Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiều Trinh, cảm ơn em!

10:05, 23/05/2018

Giữa những ngày đời sống bóng đá nồng nực, bát nháo với những màn đấu đá, triệt hạ nhau để đua ghế, các quan chức "bẫy" nhau, văng tục như giang hồ đầu đường xó chợ; cái tin em chia tay đội tuyển để nhường chỗ cho đàn em như làn gió mát lành.

Giữa những ngày đời sống bóng đá nồng nực, bát nháo với những màn đấu đá, triệt hạ nhau để đua ghế, các quan chức “bẫy” nhau, văng tục như giang hồ đầu đường xó chợ; cái tin em chia tay đội tuyển để nhường chỗ cho đàn em như làn gió mát lành.

So với những cống hiến, mồ hôi, công sức đóng góp của em cho bóng đá nước nhà, các chú, các bác ấy chẳng bằng cái móng tay. 13 tuổi làm quen với trái bóng ở quê nhà xứ bưng biền, 16 tuổi khăn gói lên Sài Gòn ăn tập, 19 tuổi khoác áo đội tuyển quốc gia và giữ vị trí số 1 trong khung thành suốt 14 năm qua. Xét về thành tích, họ lại càng chỉ đáng “ngửi khói” cho em: trong 5 lần liên tiếp tham dự SEA Games thì 3 lần mang HCV về cho Tổ quốc (2 lần HCB), vô địch Đông Nam Á 2012, hạng tư ASIAD 17; cầu thủ nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012, 3 Quả bóng Vàng Việt Nam (cùng 3 Quả bóng bạc, 1 Quả bóng đồng), Huân chương Lao động hạng ba...

Đến bây giờ, ở tuổi 33 dù vị trí vẫn chưa ai thay thế được, đội tuyển vẫn cần nhưng em vẫn dứt khoát lùi lại: “Dù còn đam mê nhưng tôi không còn sung sức nữa và cần dừng lại cho các em tiến lên”. Càng đáng quý hơn dù phải đánh đổi cả tuổi thanh xuân con gái, em vẫn nhận “bóng đá đã cho tôi quá nhiều” (thay vì nhiều người chỉ thấy “tôi đóng góp quá nhiều”). Giá những “người lớn” của bóng đá (và nhiều lĩnh vực xã hội khác) ở xứ này cũng (biết) nghĩ đơn giản, thanh thản “cháy hết mình cánh phượng nhẹ nhàng rơi” vậy như em?  Cảm ơn em cô gái Sa Đéc - thủ môn Kiều Trinh, chúc em thành công trên con đường sự nghiệp mới.

Minh Chung

Tin xem nhiều