Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc đua vào ghế Chủ tịch VFF bắt đầu "nóng"

10:03, 02/03/2018

Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII được dời sang tháng 4 thay vì tháng 3 như dự kiến. Vì lý do sức khỏe Chủ tịch đương nhiệm Lê Hùng Dũng chắc chắn sẽ nghỉ, cho đến lúc này đã hé lộ 4 cái tên ứng viên được giới thiệu chiếc ghế Chủ tịch VFF.

Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII được dời sang tháng 4 thay vì tháng 3 như dự kiến. Vì lý do sức khỏe Chủ tịch đương nhiệm Lê Hùng Dũng chắc chắn sẽ nghỉ, cho đến lúc này đã hé lộ 4 cái tên ứng viên được giới thiệu chiếc ghế Chủ tịch VFF. Đó là đương kim Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, ông Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình), ông Lê Quý Phượng (nguyên Hiệu trưởng Trường đại học thể dục - thể thao TP.Hồ Chí Minh) và ông Nguyễn Công Khế (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, nguyên Tổng biên tập Báo Thanh Niên). Tuy nhiên theo trả lời mới nhất của lãnh đạo Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Tổng cục TDTT sẽ chỉ giới thiệu một trong 3 người của ngành là ông Tuấn, ông Nghĩa và ông Phượng.

Trong số này, ông Tuấn được coi là ứng viên sáng giá nhất và được sự ủng hộ của nhiều CLB vì là người thạo việc nhất và có vai trò quan trọng trong hoạt động đối ngoại quốc tế của VFF. Tuy nhiên rắc rối là Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn lại cũng bị nhiều người, kể cả trong giới chuyên môn, “ghét” nhất, thậm chí được coi là nguồn cơn của... mọi vấn đề của VFF và bóng đá Việt Nam.

Sự phản đối đã sớm được đẩy lên đỉnh điểm khi sáng 1-3 vừa qua, cựu “còi vàng” Dương Mạnh Hùng - một trong những người thuộc nhóm vận động “chấn hưng bóng đá Việt” đã giăng trước trụ sở Tổng cục TDTT, cơ quan chủ quản của ông Tuấn, tấm băng-rôn lớn với nội dung lên án, phản đối ông Trần Quốc Tuấn rất nặng nề. Công an phường phải yêu cầu ông Hùng tháo gỡ nhưng 1 ngày trước một băng-rôn tương tự cũng đã được vị cựu trọng tài này giăng trước cổng trụ sở VFF và Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch.

Cuộc đua tranh đến chiếc ghế Chủ tịch của tổ chức thể thao - xã hội được dư luận quan tâm bậc nhất đã bắt đầu. Chờ xem sẽ có những màn bi hài kịch nào nữa và biết đâu sẽ có một gương mặt bất ngờ xuất hiện ở... phút bù giờ, bởi cả 4 ứng viên cho đến lúc này chưa ai thực sự thuyết phục, xứng đáng.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều