Báo Đồng Nai điện tử
En

"Mua sắm" trước mùa giải mới: Bình dân "đi chợ"

10:03, 02/03/2018

Sau 2 mùa liên tiếp chi hàng chục tỷ cho HLV Vũ Quang Bảo mua sắm cầu thủ đổi lại chỉ lo chống xuống hạng, XSKT Cần Thơ đã mệt mỏi, thắt chặt hầu bao.

Sau 2 mùa liên tiếp chi hàng chục tỷ cho HLV Vũ Quang Bảo mua sắm cầu thủ đổi lại chỉ lo chống xuống hạng, XSKT Cần Thơ đã mệt mỏi, thắt chặt hầu bao.

Tài Em (trái) mùa trước còn làm trợ lý cho Minh Phương thì mùa này nhảy lên ghế HLV trưởng CLB Sài Gòn đầy bất ngờ.
Tài Em (trái) mùa trước còn làm trợ lý cho Minh Phương thì mùa này nhảy lên ghế HLV trưởng CLB Sài Gòn đầy bất ngờ.

Đội bóng Tây đô quyết định chia tay ông Bảo “khoằm” và thay bằng HLV đào tạo trẻ của HAGL Đinh Hồng Vinh. Một loạt cầu thủ trong đó có chân sút số 1 Nsi (ghi tới 16 bàn ở V.League 2017) ra đi. Các bản hợp đồng mới chỉ ở mức trung bình hoặc khá như Út Cường, thủ môn Vĩnh Lợi (HAGL) và Bá Sơn (Thanh Hóa), cùng 8 cầu thủ trẻ mượn của PVF và HAGL, trong đó Hoàng Thống, Trung Hiếu và Văn Quyết từng là học trò cũ của HLV Đinh Hồng Vinh.

Biến động lớn nhất là Sài Gòn. Quyết định bổ nhiệm cái tên nhiều tai tiếng Trần Tiến Đại làm chủ tịch CLB dẫn đến HLV Nguyễn Đức Thắng cùng toàn bộ ban huấn luyện xin nghỉ việc. Không tìm đâu ra người, “cò” Đại đành bổ nhiệm cựu đội trưởng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 làm HLV trưởng (ban đầu được đưa về nhằm làm trợ lý). Không chỉ biến động trên thượng tầng, đội bóng “ngụ cư” đất Sài thành này còn “chảy máu” lực lượng nghiêm trọng. Sau khi chấm dứt hợp đồng với 2 ngoại binh Marcelo và Cruz, trung vệ tuyển thủ U.23 Đình Trọng cùng tiền đạo Ngân Văn Đại được Hà Nội triệu hồi về thủ đô, Văn Thuận sang đầu quân cho TP.Hồ Chí Minh. “Họa vô đơn chí”, mới nhất Xuân Nam - tiền đạo cuối cùng, lại vừa bị đứt dây chằng sẽ phải nghỉ gần như hết mùa. Cái tên đáng kể duy nhất mà Tài Em đưa về lúc này chỉ là hậu vệ Hoàng Quãng của SHB.ĐN, trong khi ngoại binh vẫn chưa chốt được.

Trở lại với V.League sau 7 năm, tân binh Nam Định tích cực tăng cường lực lượng nhưng cũng chỉ có thể “đi chợ” theo kiểu nhà bình dân. HLV Nguyễn Văn Sỹ đã sớm chọn được 2 ngoại binh là tuyển thủ Benjamin - vua phá lưới Giải vô địch quốc gia Trinidad & Tobago 2017 và Henry Shackiel - cựu chân sút của SLNA ở lượt đi mùa trước. Ngoài ra Nam Định vời lại cựu thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele từ TP.Hồ Chí Minh. Không có gì ngạc nhiên khi Cần Thơ, Sài Gòn, Nam Định là 3 cái tên sớm được điểm trong nhóm trốn 1,5 xuống hạng.

Các CLB mua sắm khiêm tốn còn có B.Bình Dương. Tiếp tục chính sách sử dụng cầu thủ trẻ, thay HLV Trần Bình Sự tân HLV Trần Minh Chiến đã chia tay với 5 cái tên trong đó có những công thần Xuân Thành, Michel Nguyễn, thay vào đó đưa về 2 gương mặt từng khoác áo U.19 và U.20 Việt Nam là tiền vệ Anh Tài (TP.Hồ Chí Minh) và hậu vệ Hồ Tấn Tài (Bình Định). Về ngoại binh đội bóng đất Thủ đang thử việc, sàng lọc một số chân sút vừa dự BTV Cup.

SHB.ĐN của tân HLV Nguyễn Minh Phương cũng khá lặng lẽ khi mới chỉ có bản hợp đồng với Diogo, chân sút của B.Bình Dương mùa trước, suất ngoại binh còn lại được ưu tiên cho vị trí trung vệ. Về nội binh, sau Đức Chinh, Thanh Thịnh, Trọng Hóa, Việt Anh, Tiến Dụng đội bóng sông Hàn mượn thêm 3 gương mặt trẻ của PVF, nâng số cầu thủ của lò đào tạo này lên con số 8 đã đến đầu quân cho SHB Đà Nẵng.

Cũng từng là “đại gia” nhưng mùa này do những công ty Than QN của “bầu” Hùng gặp khó khăn nên đội bóng đất mỏ chẳng những không “shopping” mà còn “chảy máu” lực lượng nghiêm trọng khi mất một lúc 3 trụ cột: Minh Tùng, Văn Hiếu, Minh Tuấn về tay Thanh Hóa. HLV Phan Thanh Hùng đã cắt hợp đồng với cặp tiền đạo Patiyo - Dyachenko và thay bằng Eydison, chân sút từng khoác áo SHB.ĐN, Long An. S.Khánh Hòa cũng chỉ có một bổ sung duy nhất là Trương Công Thảo của Sài Gòn.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều