Báo Đồng Nai điện tử
En

Những nét mới của V.League 2018

10:03, 07/03/2018

Cái mới đầu tiên đó là VPF có tân chủ tịch, sau 6 năm "đứng mũi chịu sào" ông Võ Quốc Thắng trao lại chiếc ghế cho ông Trần Anh Tú ("ông bầu" futsal này đồng thời cũng là Thường trực VFF và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.Hồ Chí Minh).

Cái mới đầu tiên đó là VPF có tân chủ tịch, sau 6 năm “đứng mũi chịu sào” ông Võ Quốc Thắng trao lại chiếc ghế cho ông Trần Anh Tú (“ông bầu” futsal này đồng thời cũng là Thường trực VFF và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.Hồ Chí Minh).

Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood tài trợ V.League 2018 trong 1 năm và sẽ ưu tiên 2 năm tiếp theo, nhưng không tiết lộ số tiền tài trợ.
Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood tài trợ V.League 2018 trong 1 năm và sẽ ưu tiên 2 năm tiếp theo, nhưng không tiết lộ số tiền tài trợ.

“Tân quan tân chính sách”, kiêm nhiệm cả chức danh Tổng giám đốc, ông Tú tiến hành một loạt thay đổi: mùa giải 2018 sẽ không có Ban tổ chức giải mà Ban điều hành, đứng đầu là Tổng giám đốc, sẽ trực tiếp điều hành các giải đấu nhằm tập trung quyền lực, nâng cao trách nhiệm và tinh giản bộ máy. Tiếp đó V.League có nhà tài trợ chính mới NutiFood, một doanh nghiệp trong nước, thay cho Toyota sau 3 mùa gắn bó, với tên gọi mới Nuticafe V.League 2018.

Giải vô địch quốc gia 2018 sẽ gói gọn trong chưa đầy 7 tháng (từ 10-3 đến 6-10) thay vì kéo dài tới gần cả năm và bị ngắt quãng nhiều lần như mùa trước, trong đóV.League sẽ đá luôn trong mùa World Cup 2018, chỉ có quãng nghỉ để đội tuyển Olympic dự ASIAD 2018. Số suất xuống hạng tăng từ 1 lên 1,5 suất (thêm trận play-off giữa đội xếp hạng 13 V.League và đội xếp thứ hai hạng Nhất để tranh suất dự V.League 2019), khiến giải đấu tăng thêm sự gay cấn, quyết liệt.

Về lịch đấu, lần đầu tiên các trận đấu ở mỗi vòng sẽ diễn ra ở 3 khung giờ khác nhau 17 giờ, 18 giờ và 19 giờ, trong đó những “trận cầu đinh” sẽ được sắp xếp ở “khung giờ vàng” 19 giờ. Không chỉ tập trung vào thứ bảy, chủ nhật mà một số vòng đấu sẽ được tổ chức cả vào giữa tuần thứ năm, thứ sáu. Tuy nhiên sự cải cách này sẽ vô nghĩa nếu như VPF không sớm cùng Next Media giải quyết mâu thuẫn hiện nay trong việc truyền hình trực tiếp tất cả các trận đấu. Một loạt động thái nhằm kéo khán giả đến sân (mục tiêu thu hút trung bình 10 ngàn lượt người/trận, gấp đôi mùa trước) cũng được khuyến nghị, như: các CLB phải có fanpage, tăng cường quản lý, giao lưu với các hội CĐV, quảng bá hình ảnh...

Tuy kiến nghị để Ban trọng tài và Ban Kỷ luật trực thuộc VPF không được VFF chấp thuận vì trái với quy định FIFA nhưng với Ban điều hành việc trao đổi, phối hợp giữa VPF với 2 ban chuyên môn quan trọng này sẽ chặt chẽ, kịp thời để thống nhất quan điểm xử lý các sự cố trên sân cỏ hơn.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều