Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay 1-1-2018: U.23 Việt Nam lên đường tham dự VCK U.23 châu Á

07:01, 01/01/2018

Sau khi cho các cầu thủ tự do thư giãn, chia tay người thân vào chiều cuối năm hôm qua 31-12, đúng ngày Tết Dương lịch sáng nay thầy trò HLV Park Hang-seo lên đường sang Trung Quốc. Đến thời điểm này, U.23 Việt Nam đã có tròn 1 tháng tập trung chuẩn bị với 4 trận cọ xát quốc tế.

Sau khi cho các cầu thủ tự do thư giãn, chia tay người thân vào chiều cuối năm hôm qua 31-12, đúng ngày Tết Dương lịch sáng nay thầy trò HLV Park Hang-seo lên đường sang Trung Quốc. Đến thời điểm này, U.23 Việt Nam đã có tròn 1 tháng tập trung chuẩn bị với 4 trận cọ xát quốc tế. Đội sẽ có thêm 1 tuần tập huấn tại trung tâm thể thao Kim Sơn, Thượng Hải và có trận tổng duyệt cuối cùng với U.23 Palestine tại đây vào ngày 4-1. 3 ngày sau sẽ di chuyển đến Côn Sơn, Giang Tô để bước vào VCK U.23 châu Á vào ngày 11-1.

Công Phượng tập hồi phục với sợi dây cao su.
Công Phượng tập hồi phục với sợi dây cao su.

Trước đó, chiều 30-12 HLV Park Hang-seo đã công bố loại 4 cầu thủ: thủ môn Phí Minh Long, trung vệ Hoàng Văn Khánh và 2 tiền vệ Lâm Ti Phông, Nguyễn Anh Tài. Đây là lần thứ 2 Minh Long phải rời đội vì chấn thương. Trường hợp Anh Tài và Văn Khánh là do 2 cầu thủ của TP.Hồ Chí Minh và SLNA mất điểm, không thể hiện được mình khi được trao cơ hội ở trận gặp U.23 Uzbekistan tại M-150 Cup và trận giao hữu với Ulsan Hyundai. Với tiền vệ S.Khánh Hòa Ti Phông cũng như Phan Văn Long trước đó, không thể hồi phục kịp chấn thương. Trong khi đó những gương mặt được bổ sung như thủ môn Ngọc Tuấn, Trọng Đại, Văn Đại và 2 cái tên chỉ mới được gọi sau khi tuyển U.23 từ Thái Lan trở về là trung vệ Thành Chung (Hà Nội) và tiền vệ Phan Văn Đức (SLNA) đều có tên trong danh sách 25 cầu thủ sang Trung Quốc. Sau trận giao hữu cuối cùng với U.23 Palestine và 2 ngày trước khi bước vào giải, HLV Park sẽ phải loại thêm 2 cái tên để chốt danh sách đăng ký chính thức 23 tuyển thủ.

Trước giờ lên đường, HLV Park Hang-seo đã thở phào nhẹ nhõm khi chấn thương lật cổ chân của Công Phượng ở buổi tập chiều 27-12 đã gần như hồi phục hoàn toàn. Ở 2 buổi tập cuối cùng, tiền đạo xứ Nghệ đã tập với bóng cùng các đồng đội mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Đặc biệt, sát cánh cùng chiến lược gia người Hàn Quốc tại VCK U.23 châu Á 2018 còn có Giám đốc kỹ thuật Juergen Gede. 2 năm qua vị chuyên gia Đức này đã hỗ trợ đắc lực, đóng góp thành tích giành vé vào VCK châu Á của các đội U.16, 19, được các HLV Hoàng Anh Tuấn, Đinh Thế Nam, Vũ Hồng Việt ghi nhận. Đáng tiếc tại SEA Games 29 vừa qua, HLV Hữu Thắng lại chỉ sử dụng ông trong vai trò “do thám” đối thủ khác bảng, lãng phí chất xám của giám đốc kỹ thuật.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều