Báo Đồng Nai điện tử
En

Có tạo nên kỳ tích?

10:12, 31/12/2017

Tại lễ xuất quân lên đường tham dự VCK U.23 châu Á 2018 ở Trung Quốc vào ngày 29-12, HLV trưởng Park Hang-seo bày tỏ: "Chúng tôi đã nỗ lực tập luyện, chuẩn bị hết sức. Tôi hy vọng đội tuyển U.23 Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích tại giải đấu này".

Tại lễ xuất quân lên đường tham dự VCK U.23 châu Á 2018 ở Trung Quốc vào ngày 29-12, HLV trưởng Park Hang-seo bày tỏ: “Chúng tôi đã nỗ lực tập luyện, chuẩn bị hết sức. Tôi hy vọng đội tuyển U.23 Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích tại giải đấu này”.

Trước đối thủ đầu tiên lại chính là đội bóng quê hương của mình, ông Park khẳng định: “Tôi là người Hàn Quốc nhưng tôi đang là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, trên ngực áo của tôi đang đeo cờ Việt Nam nên tôi vẫn muốn giành chiến thắng”. Thật vậy, có thể thấy quyết tâm của ông thầy xứ kim chi khi cố gắng khai thác mọi kênh thông tin, mối quan hệ ở quê nhà để tìm hiểu về đội bóng của người bạn đồng hương Kim Bong-gil (U.23 Hàn Quốc chỉ đóng cửa tập luyện, không thi đấu bất kỳ trận giao hữu quốc tế nào trước VCK). Ngược lại, về phần U.23 Việt Nam ông Park cũng tìm cách “giấu bài”, ngoài việc xáo trộn số áo của các học trò trong trận giao hữu với Ulsan để “gây nhiễu”, 2 buổi tập cuối cùng ở Hà Nội truyền thông trong nước cũng không được tác nghiệp nhằm giữ bí mật chiến thuật.

Cho biết sau M-150 Cup và trận giao hữu với Ulsan các học trò đã tự tin hơn rất nhiều, ông Park lạc quan dù các đối thủ sắp tới Hàn Quốc, Australia, Syria rất mạnh nhưng nếu các cầu thủ có niềm tin và quyết tâm chiến thắng, phát huy được những điểm mạnh đã tập luyện, U.23 Việt Nam có thể làm nên bất ngờ trên đất Trung Quốc.

Đây là lần thứ 2 Việt Nam giành vé tham dự VCK U.23 châu Á. Năm 2016 ở Qatar dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura, dù rất nỗ lực và có màn thể hiện không đến nỗi nào nhưng U.23 Việt Nam vẫn không tránh khỏi thất bại toàn tập. Cũng nằm ở bảng D, U.23 Việt Nam lần lượt thua U.23 Jordan 1-3, Australia 0-2 và UAE 2-3. Với 9 cái tên từng góp mặt 2 năm trước, dưới sự dẫn dắt của tân HLV người Hàn Quốc, U.23 Việt Nam có tạo nên sự khác biệt, ít nhất là một chiến thắng hay 1 điểm đầu tay?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều