Báo Đồng Nai điện tử
En

15 giờ ngày mai 14-1, U.23 Việt Nam - U.23 Australia: Cứ chơi như trước Hàn Quốc

07:01, 13/01/2018

Có thể U.23 Hàn Quốc chưa bung hết sức mạnh mà còn dành sức cho đường dài, nhưng qua trận ra mắt đánh bại Syria 3-1 cho thấy U.23 Australia nguy hiểm hơn nhiều.

Có thể U.23 Hàn Quốc chưa bung hết sức mạnh mà còn dành sức cho đường dài, nhưng qua trận ra mắt đánh bại Syria 3-1 cho thấy U.23 Australia nguy hiểm hơn nhiều.

U23 Việt Nam hướng tới một kết quả tốt trước U23 Australia
U23 Việt Nam hướng tới một kết quả tốt trước U23 Australia

HLV Milicic (cũng là HLV trưởng ĐTQG vừa đưa Australia đoạt vé play-off đến Nga World Cup 2018) từng có lúc lo lắng khi các CLB không chịu nhả quân, nhưng cuối cùng ông cũng có lực lượng tốt nhất đến Trung Quốc. U.23 Australia có 15 cầu thủ thi đấu tại giải VĐQG và 8 gương mặt chơi bóng ở nước ngoài, trong đó nổi bật nhất là tiền vệ O’Neill, tiền vệ từng chơi tại giải Ngoại hạng Anh cho Burnley và tiền vệ cánh trái Popovic thi đấu ở Đức. Đáng chú ý có 5 gương mặt từng dự VCK 2 năm trước khi thắng U.23 Việt Nam của HLV Miura 2-0. Sau trận giao hữu thua 1-2 trước thềm VCK, HLV Zankovic của U.23 Thái Lan đánh giá: “Australia là đội bóng có đẳng cấp vượt trội, là một trong những đội mạnh nhất của giải. Họ có phong cách thi đấu như một đội bóng ở châu Âu. Bất cứ đội bóng nào gặp họ cũng hãy cẩn thận”.

Ở trận thắng Syria 3-1, U.23 Australia chơi với đội hình 4-3-3, trong đó trung phong Blackwood (9) lập cú đúp, cho thấy là một tiền đạo rất nguy hiểm bởi sự toàn diện và tốc độ. Tuy nhiên, linh hồn trên thế công, ngòi nổ lợi hại nhất là tiền vệ số 22 De Sylva. Cầu thủ 21 tuổi có gốc gác Nam Mỹ này có kỹ thuật khéo léo, lối chơi khôn ngoan, tinh tế như ngôi sao Coutinho vừa từ Liverpool chuyển sang Barca. Chính vì thế trước Syria, Australia rất ít chơi bóng dài, bổng mà sử dụng miếng đánh chủ đạo, lặp đi lặp lại (dẫn đến cả 3 bàn thắng) là từ Sylva (hoặc đội trưởng Mauk (8) chọc khe vào 2 nách giữa trung vệ và hậu vệ cánh để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương rồi lật vào. Với hàng phòng ngự 5 người, U.23 Việt Nam có thể “bịt” được khoảng trống nhưng điều tiên quyết là phải phong tỏa cho được Sylva. Ngoài ra, Văn Hậu cũng phải dè chừng tốc độ của Buhagiar (7). Cũng không loại trừ khả năng trước sự vượt trội về thể hình so với Việt Nam, HLV Milicic sẽ chuyển sang chơi đơn giản, khai thác bóng bổng. Trong phản công, Xuân Trường cần phát huy những đường chuyền dài có điểm rơi sau lưng cặp trung vệ Australia, để khai thác những xử lý khá bất cẩn của số 20 Thomas Deng.

Điều quan trọng là U.23 Việt Nam cần tiếp tục chơi với tinh thần tự tin và kỷ luật chiến thuật chặt chẽ như trước Hàn Quốc.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều