Báo Đồng Nai điện tử
En

Saigon Heat với tham vọng lần đầu vào chung kết ABL

07:12, 21/12/2017

Là đại diện duy nhất của bóng rổ Việt Nam, đây là năm thứ 6 Saigon Heat tham dự Giải nhà nghề Đông Nam Á (ABL). Sau 3 mùa liên tiếp vào bán kết nhưng đều dừng bước, không thắng nổi trận nào, CLB đặt mục tiêu quyết tâm lần đầu tiên vào chung kết.

Là đại diện duy nhất của bóng rổ Việt Nam, đây là năm thứ 6 Saigon Heat tham dự Giải nhà nghề Đông Nam Á (ABL). Sau 3 mùa liên tiếp vào bán kết nhưng đều dừng bước, không thắng nổi trận nào, CLB đặt mục tiêu quyết tâm lần đầu tiên vào chung kết. Đây là thử thách rất lớn khi ABL mùa này có đến 9 đội (tăng 3 đội) và không chỉ có các đội bóng trong khu vực: Knights Surabaya (Indonesia), Mono Vampire (Thái Lan), Singapore Slingers (SGP), Alab Pilipinas (Philippines), Malaysia Dragons (Malaysia), mà còn mở rộng với 3 nền bóng rổ mạnh của châu Á là: Đài Loan (Formosa Dreamers), Hong Kong (Hong Kong Eastern), Trung Quốc (Nanhai Long Lions).

Để thực hiện tham vọng, Saigon Heat đã thuê HLV Kyle Julius, dù còn rất trẻ (38 tuổi) nhưng có bản lý lịch rất ấn tượng, mà mới nhất là đưa CLB London Lightning đăng quang ở Giải bóng rồ nhà nghề Canada 2017. Về lực lượng, đội cũng tiến hành cải tổ mạnh mẽ. Chỉ có 5 cầu thủ mùa trước được giữ lại, trong 10 tân binh nổi bật là 2 cầu thủ người Mỹ Akeem Scott (1m85) và Travele Jones (2m03). Ngoài ra, đội cũng tăng cường 2 VĐV Việt kiều chất lượng là Tâm Đinh và Justin Dương.

Tuy nhiên, ngay trận đầu tiên kịch tích Saigon Heat lại để thua đối thủ Đài Loan Formosa Dreamers 75-80 trên sân nhà, nhưng HLV Kyle Julius và các học trò đã nhanh chóng đứng dậy bằng chiến thắng thuyết phục 110-94 trước Mono Vampire. Hôm nay 21-12, đại diện Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đầu tiên trong mùa đến Thái Lan gặp lại Mono Vampire.

Phương Duy

Tin xem nhiều