Báo Đồng Nai điện tử
En

Những cái nhất của làng cầu thế giới năm 2017

11:12, 29/12/2017

Chuẩn bị kết thúc năm cũ, đón chào năm mới sắp tới, tạp chí FourFourTwo điểm lại những sự kiện/nhân vật bóng đá nổi bật trong năm 2017.

Chuẩn bị kết thúc năm cũ, đón chào năm mới sắp tới, tạp chí FourFourTwo điểm lại những sự kiện/nhân vật bóng đá nổi bật trong năm 2017.

Thăng tiến nhanh nhất: Kylian Mbappe

Từ một cầu thủ hầu như vô danh, năm 2017 chàng trai 19 tuổi bỗng bước ra ánh sáng chói lòa, vụt thành ngôi sao lớn với 31 bàn thắng trong 51 lần ra sân. Mbappe được đánh giá là cầu thủ trẻ hay nhất kể từ sau Messi. Trong danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2017, anh là cầu thủ duy nhất dưới 23 tuổi có tên. Nhiều chuyên gia nhận định sau thời Ronaldo, Messi, Mbappe là người có nhiều tiềm năng kế thừa nhất. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi PSG trả cho Monaco 180 triệu euro để có Mbappe.

Chiến thuật thời thượng nhất: Sơ đồ 3 trung vệ

Từ Juventus đến đội tuyển Italia rồi đưa Chelsea đoạt chức vô địch nước Anh ngay năm đầu tiên cầm quân, sơ đồ 3-4-3 của HLV Conte đã nhanh chóng lan tỏa, được áp dụng theo ở khắp châu Âu. Tại Premier League, một HLV nổi tiếng bảo thủ như Wenger cũng phải chạy theo xu thế này (Arsenal là đội thứ 17 ở Premier League chơi 3 trung vệ). Rồi HLV Gareth Southgate của ĐT Anh cũng thử nghiệm sơ đồ này để chuẩn bị World Cup 2018. Do đó, chẳng có gì lạ khi HLV Park Hang-seo đang vận dụng 3-4-3 vào U.23 Việt Nam.

Cuộc ngược dòng ấn tượng nhất: Barca - PSG

Thất bại nặng nề 0-4 trước PSG ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League khi trận lượt về chỉ còn 30 phút, Barca vẫn còn cách biệt đến 3 bàn phải vượt qua. Bầu không khí trên sân Nou Camp vô cùng nặng nề, không một ai nghĩ đội quân của Luis Enrique có thể vượt qua thách thức quá lớn ấy. Nhưng họ đã làm được. Neymar ghi liền cú đúp ở phút 88 và 90+1 và tất cả nổ tung sau cú rướn người của Sergi Roberto ấn định tỷ số 6-1 ở phút... 90+5. Chính màn trình diễn chói sáng của Neymar ở trận này mà PSG quyết định “cướp” anh trên tay Barca.

Đội bóng gây thất vọng nhất: Italia

Không vượt qua được Thụy Điển ở trận lượt về play-off World Cup 2018 (thua 0-1 trên sân khách và hòa 0-0 sân nhà), lần đầu tiên sau 60 năm Italia vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trung Dũng

Tin xem nhiều