Báo Đồng Nai điện tử
En

Mưa bàn thắng

10:06, 16/06/2017

4 trận lượt đi vòng tứ kết Cúp quốc gia chiều 16-6 đã chứng kiến tới 16 bàn thắng, bình quân 4 bàn/trận và có đến 3/4 đội chủ nhà ngã ngựa.

4 trận lượt đi vòng tứ kết Cúp quốc gia chiều 16-6 đã chứng kiến tới 16 bàn thắng, bình quân 4 bàn/trận và có đến 3/4 đội chủ nhà ngã ngựa.

Than Quảng Ninh (trái) thua đậm SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà Cẩm Phả.
Than Quảng Ninh (trái) thua đậm SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà Cẩm Phả.

Không ai ngờ cặp đấu tâm điểm tại đất mỏ lại diễn ra với chiến thắng chóng vánh và dễ dàng đến vậy cho đội khách đến từ sông Hàn. Sự thiếu vắng tiền vệ đánh chặn Huy Hùng của đội tuyển Việt Nam khiến hàng phòng ngự Than QN trở nên quá dễ bị tổn thương, đặc biệt họ hoàn toàn bị thủng ở hành lang trái. Cả 3 bàn thắng của SHB.ĐN được thực hiện trong hiệp I đều xuất phát từ đây. Đầu tiên là pha dâng lên rất cao của hậu vệ phải Bùi Quang Long nhận đường chuyền vượt tuyến xâm nhập vùng cấm, loại bỏ trung vệ Da Silva đưa bóng qua kẽ chân thủ môn Tuấn Linh, mở tỷ số. Ít phút sau, vẫn từ cánh phải A Mít tạt bóng để Phan Văn Long - người thay Đức Chinh đá cặp tiền đạo với Đỗ Merlo, bay người đánh đầu tầm thấp đẹp mắt nhân đôi cách biệt. Tiếp đến lại pha dâng cao của hậu vệ cánh Bùi Văn Long nhận bóng từ cú đánh gót của A Mít tạt bổng vào để Đỗ Merlo có bàn thắng đầu tiên với tư cách công dân Việt. Sang hiệp II, HLV Phan Thanh Hùng thực hiệp hàng loạt sự thay đổi, điều chỉnh nhưng Than QN vẫn đành chấp nhận thua trắng 0-3 trên sân nhà. Như vậy sau á quân Hà Nội, nhà ĐKVĐ Cúp quốc gia cũng đứng trước nguy cơ bị loại sớm.

Một đội chủ nhà khác cũng phơi áo nặng nề là XSKT Cần Thơ với thất bại 1-3 trước Quảng Nam. Claudecir lập cú đúp cho đội khách, sau đó Hà Minh Tuấn nâng tỷ số lên 3-0. Phải đến phút bù giờ 90+1, cựu tuyển thủ quốc gia của Đồng Nai vào sân từ ghế dự bị Hải Anh mới có bàn gỡ danh dự 1-3 cho đội bóng Tây đô. Với kết quả này, 2 đội bóng anh em xứ Quảng - Đà hầu như sớm đặt một chân vào bán kết khi trận lượt về được chơi trên sân nhà.

Nếu việc Cần Thơ “buông” Cúp là điều đã được dự báo thì thất bại của đội chủ nhà Sài Gòn trước B.Bình Dương là kết quả khó nuốt trôi. Trước trận đấu, lãnh đạo CLB hạ quyết tâm phải có mặt ở trận chung kết và Sài Gòn đã sớm có 2 bàn dẫn trước. Nhưng họ đã để B.Bình Dương có cú ngược dòng thắng lại 3-2, trong đó tân binh người Brazil có màn ra mắt hoàn hảo với cú đúp.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích