Maria Sharapova chính thức vắng mặt tại Roland Garros 2017 khi ban tổ chức giải đấu này quyết định không dành cho cô suất đặc cách ở giải Grand Slam thứ 2 trong năm.
Sharapova lỡ hẹn với Roland Garros 2017. (Nguồn: AFP)
Sharapova lỡ hẹn với Roland Garros 2017. (Nguồn: AFP)

Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) Bernard Giudicelli cũng đã đưa ra thông báo và gửi lời xin lỗi đến "búp bê Nga" vì buộc phải đưa ra quyết định này theo đúng luật.

"Tôi rất xin lỗi Maria cũng như người hâm mộ của cô ấy," ông Bernard Giudicelli nói. "Tôi biết họ rất thất vọng với quyết định từ chối quyền đặc cách nhưng đây là công việc của chúng tôi. Chúng tôi không thể làm khác bởi cuộc chơi nào cũng có luật lệ của nó​."

"Không ai phủ nhận cô ấy là tay vợt xuất sắc và từng giành hai chức vô địch Roland Garros. Tuy nhiên, điều đó không thể tạo ra khác biệt. Mỗi giải đấu đều phải được tổ chức dựa trên tính công bằng. Tất cả mọi tay vợt đều có cơ hội như nhau, đây là quy tắc chung và mọi người phải tôn trọng nó."

Đây thực sự là tin không vui chút nào đối với Sharapova và người hâm mộ tay vợt xinh đẹp người Nga này khi mà họ đã mong chờ rất nhiều vào quyết định cuối cùng của ban tổ chức trong suốt mấy ngày qua.

Sharapova đã phải bỏ cuộc vì chấn thương.

Tuy nhiên, đây chưa phải là nỗi buồn duy nhất với Masha trong ngày hôm qua. Không lâu sau khi nhận thông báo, cô đã phải ngậm ngùi nói lời chia tay Rome Masters 2017 ngoài ý muốn.

Trong trận đấu với Mirjana Lucic-Baroni, "búp bê Nga" đã bất ngờ phải bỏ cuộc chơi vì dính chấn thương đùi khi tỷ số đang là 4-6, 6-3 và 2-1.

Như vậy, với thất bại này, Maria Sharapova cũng chỉ giành được suất tham dự vòng loại Wimbledon./.