Báo Đồng Nai điện tử
En

Các ứng viên đều hụt chân

09:04, 02/04/2017

Quảng Nam đã bỏ lỡ thời cơ (Hà Nội, Thanh Hóa chưa đá vòng 11) để đánh chiếm ngôi đầu, chỉ cần 1 điểm nhưng họ lại trắng tay rời Pleiku.

Quảng Nam đã bỏ lỡ thời cơ (Hà Nội, Thanh Hóa chưa đá vòng 11) để đánh chiếm ngôi đầu, chỉ cần 1 điểm nhưng họ lại trắng tay rời Pleiku.

Sau 3 thất bại liên tiếp, CLB HAGL (áo trắng) cắt mạch thua khi vượt qua CLB Quảng Nam 1-0 trên sân nhà Pleiku
Sau 3 thất bại liên tiếp, CLB HAGL (áo trắng) cắt mạch thua khi vượt qua CLB Quảng Nam 1-0 trên sân nhà Pleiku

HLV Quốc Tuấn của HAGL đã thực hiện một loạt điều chỉnh: đưa Vũ Văn Thanh trở về cánh trái để đối phó với tân thủ quân đội tuyển quốc gia Đinh Thanh Trung, tiền vệ Ideguchi lại đá trung vệ trong sơ đồ 3-5-2 và Châu Ngọc Quang chơi tiền vệ trung tâm thay Đông Triều. Những thay đổi này đã giúp đội chủ nhà phố núi chơi ngang ngửa và sau đó là lấn lướt trước đối thủ già “jeu” hơn hẳn Quảng Nam. Phút 51, Hồng Duy thực hiện quả đá phạt vào vùng cấm, hậu vệ Quảng Nam đánh đầu phá bóng đến ngay Công Phượng vô lê cận thành dội xà bật ra và Ngọc Quang đưa bóng vào lưới. Các cầu thủ đội khách phản đối vì cho Ngọc Quang đã việt vị nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho HAGL. Lên tinh thần sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà liên tiếp tạo ra các cơ hội nhưng đều không tận dụng được. Nhưng 1-0 vẫn là quá đủ cho chiến thắng ngọt ngào giúp HAGL cắt đứt chuỗi 3 trận thất bại liên tiếp. Trong khi đó, đau cho Quảng Nam khi trận thua đầu tiên trước HAGL trong 6 lần đối đầu gần nhất khiến họ mất cơ hội lần đầu tiên lên đỉnh, cùng 19 điểm nhưng kém rất xa về hiệu số, Quảng Nam tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 3.

Trên sân nhà, Hải Phòng cũng không tận dụng được cơ hội khi bị SLNA cầm hòa 1-1 dù sớm có bàn dẫn trước. Mới phút thứ 9, Stevens phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền của Khánh Lâm mở tỷ số. Nhưng phút 24, trận đấu lại trở về vạch xuất phát: Văn Vinh thực hiện pha đá phạt, Olaha đánh đầu chiến thuật để cái tên còn khá xa lạ Phan Văn Đức lao xuống dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho SLNA. Quyết giành trọn 3 điểm để giành ngôi đầu, nhưng Hải Phòng đã bất lực trước một SLNA trong một chiều chơi hết sức tỉnh táo và kín kẽ. 1 điểm khiến đội chủ sân Lạch Tray giữ nguyên vị trí thứ 4.

Nhưng thất vọng nhất ở vòng đấu này phải là SHB.ĐN. Thi đấu trên sân nhà, lại được chơi hơn người ngay từ phút 8 khi trung vệ Duy Thanh của S.Khánh Hòa bị thẻ đỏ sau phạm lỗi ngăn chặn pha xâm nhập vùng cấm có thể ghi bàn của Hà Đức Chinh, nhưng thầy trò Lê Huỳnh Đức lại nhận thất bại đầu tiên trên sân mới Hòa Xuân. Bàn thắng duy nhất của S.Khánh Hòa được ghi ở phút 64 từ pha đón phạt góc đánh đầu của Quốc Chí.

Phương Duy - Trường Xuyên

Tin xem nhiều