Báo Đồng Nai điện tử
En

Dấu ấn đoạn kết lượt đi V.League

11:04, 17/04/2017

Sau vòng 13, V.League sẽ tạm dừng hơn 2 tháng để đội tuyển U.20 tập huấn và tham dự VCK World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Sau vòng 13, V.League sẽ tạm dừng hơn 2 tháng để đội tuyển U.20 tập huấn và tham dự VCK World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Đến tận ngày 24-6, giai đoạn lượt về mới tái tranh (trước đó, vào ngày 9-6 sẽ diễn ra 2 trận đấu bù vòng 11 Cần Thơ - Hà Nội và Thanh Hóa - Than QN). Vòng đấu cuối cùng lượt đi ghi nhận tổng cộng 23 bàn thắng, trung bình 3,2 bàn/trận và tất cả các trận đấu đều có bàn thắng. Đây cũng là vòng đấu kỳ lạ khi có đến 5/7 trận hòa, trong đó các đội chiếu trên, ứng cử viên lần lượt thi nhau mất điểm.

Khánh Hòa (phải) bất ngờ lọt vào nhóm 3 đội đầu bảng sau lượt đi.
Khánh Hòa (phải) bất ngờ lọt vào nhóm 3 đội đầu bảng sau lượt đi.

FLC Thanh Hóa đứt mạch toàn thắng trên sân nhà (một lần nữa, Sài Gòn laị trở thành “khắc tinh” với bóng đá xứ Thanh khi từng hòa 2-2 và thắng 3-1 ở mùa giải năm ngoái), mất luôn ngôi vô địch lượt đi về tay Hà Nội, sau khi đã dẫn đầu đến 9/13 vòng. 24 giờ sau đó, đến lượt đương kim á quân Hải Phòng cũng từ chối nốt cơ hội lần đầu lên đỉnh khi phải ngược dòng vất vả trước đối thủ thứ 3 từ dưới lên - B.Bình Dương. 2 “đại gia” mới nổi đầy tham vọng khác cũng chuốc thất vọng ngay trên sân nhà: Quảng Nam bất lực trước đội chót bảng, 10 trận toàn thua Long An, Than QN chấm dứt 3 năm “bắt nạt” HAGL tại Cẩm Phả dù đội khách “què quặt” và dẫn trước 2-0 (đây cũng là trận hòa trên sân đối phương đầu tiên mùa này của Công Phượng và đồng đội).

Những diễn biến ngoài kịch bản ấy, khiến lượt đi tạm khép lại với đến 3 đội dẫn đầu Hà Nội, FLC Thanh Hóa và S.Khánh Hòa, bám đuổi sít sao với cùng 23 điểm và 6 chiến thắng, 5 trận hòa, tuy nhiên khoảng cách với đội thứ 7 Sài Gòn chỉ là đúng 1 trận thắng. Trong top 3, dù Hà Nội và Thanh Hóa vẫn còn 1 trận chưa thi đấu, nhưng S.Khánh Hòa mới thực sự là “hiện tượng” của lượt đi V.League 2017 khi là đội bóng giành nhiều điểm nhất trên sân khách với 11 điểm sau 5 trận.

Tấm gương phản chiếu ngược của S.Khánh Hòa chính là một đội bóng miền Trung khác: SHB.ĐN. Để cho đối thủ áp chót Cần Thơ lội ngược dòng gỡ hòa sau khi đã dẫn 2 bàn trong hiệp I, đã là trận thứ 3 liên tiếp đội bóng sông Hàn mất điểm trước đối thủ dưới cơ. Từ vị thế ứng cử viên đầu giải, SHB.ĐN kết thúc lượt đi ở vị trí nửa dưới bảng xếp hạng (thứ 8).

Trong khi đó, cuộc chiến ở đáy bảng cũng có diễn biến mới, Long An cắt đứt chuỗi 10 trận thất bại, tìm được điểm đầu tiên tại xứ Quảng. Dù khoảng cách với người anh em miền Tây sát trên vẫn giữ nguyên 2 điểm (do Cần Thơ cũng có điểm trước SHB.ĐN), nhưng đây là tiền đề cho cuộc chiến trụ hạng sẽ khốc liệt hơn ở lượt về.

Về cá nhân, với cú khẽ chạm chuyển hướng bóng vào lưới Hải Phòng, đội trưởng B.Bình Dương Nguyễn Anh Đức có bàn thắng thứ 8, để lần thứ 2 một mình vượt lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới. Nhưng cả Hoàng Vũ Samson và Uche - 2 tiền đạo xếp ngay sau với 7 bàn (cùng Stevens của Hải Phòng) còn nguyên khả năng cạnh tranh danh hiệu chân sút số 1 lượt đi khi Hà Nội và Thanh Hóa vẫn còn trận đá bù.

Cuối cùng, sau những bão tố, sóng gió, giai đoạn 1 V.Leageue 2017 khép lại trong sự thở phào của BTC khi lượt trận cuối cùng trôi qua yên ả. Dù có đến 3 quả penalty, 2 thẻ đỏ và đôi lời than phiền, nhưng các trọng tài đã “bình yên vô sự”.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều