Báo Đồng Nai điện tử
En

SEA Games 27 chưa bắt đầu đã khuất tất

09:11, 11/11/2013

Chưa có một kỳ SEA Games hay một giải bóng đá (BĐ) nào trên thế giới chỉ có 10 đội với 2 bảng mà lịch thi đấu có đến 3 lần thay đổi chỉ trong vài ngày như SEA Games 27. BTC nước chủ nhà liên tục đi từ sự tùy tiện này đến vô nguyên tắc khác.

Chưa có một kỳ SEA Games hay một giải bóng đá (BĐ) nào trên thế giới chỉ có 10 đội với 2 bảng mà lịch thi đấu có đến 3 lần thay đổi chỉ trong vài ngày như SEA Games 27. BTC nước chủ nhà liên tục đi từ sự tùy tiện này đến vô nguyên tắc khác.

Đầu tiên, dù nhận được thông báo nhưng vẫn đưa đội đã rút lui vào bốc thăm chia bảng; sau khi xóa tên Philippines họ lại tự ý sắp xếp, đảo lộn trật tự lịch thi đấu theo mã số đã định từ kết quả bốc thăm, cố tình đôn trận đấu cuối cùng của bảng A giữa đương kim vô địch Malaysia và U.23 Việt Nam lên thành trận đầu tiên, điều vô cùng bất hợp lý và trái hoàn toàn với nguyên tắc xếp lịch đấu là 2 đội hạt giống của bảng không bao giờ gặp nhau ngay trận đầu. Chưa hết, BTC còn có một tính toán “vô tiền khoáng hậu”, trong lịch sử BĐ thế giới chưa có một giải đấu lớn nhỏ nào từ trước đến nay mà một bảng đá xong rồi ngưng 1 tuần chờ bảng kia kết thúc để thi đấu tiếp vòng bán kết (?!). Do năng lực tổ chức, vô tình hay hữu ý? Phải chăng chủ nhà Myanmar đánh giá nhà vô địch 2 kỳ SEA Games gần nhất và đối thủ đã từng đánh bại họ cả 2 lần với cùng 2 bàn cách biệt trong năm nay, là cản trở lớn nhất trên đường đến tham vọng chinh phục chiếc HCV, nên tìm mọi cách “gây khó” cho Malaysia và Việt Nam? Hỏi cũng là đã trả lời.

Chỉ đến khi Liên đoàn BĐ Việt Nam có văn bản phản ảnh đến Tiểu ban kỹ thuật của AFC và sự việc được cả Việt Nam, Malaysia và Lào mang ra cuộc họp của Ban thi đấu Liên đoàn BĐ Đông Nam Á (tổ chức chịu trách nhiệm điều hành chuyên môn các môn BĐ ở SEA Games) tại Campuchia ngày 9-11, sự bất hợp lý mới được điều chỉnh, sửa chữa.

Như vậy, thời gian khai mạc môn BĐ nam SEA Games 27 lùi lại muộn hơn 1 tuần, vào ngày 7-12 thay vì 1-12; bảng B vào cuộc trước (để có thêm thời gian cho 2 đội đầu bảng này có thời gian di chuyển từ Yangoon đến Nay Pyi Taw thi đấu trận bán kết). Với U.23 Việt Nam, phải đến ngày 8-12 mới ra quân và được trở lại thi đấu theo đúng mã số và thứ tự của lịch đấu ban đầu, chỉ thay đổi về thời gian. Một hành trình thuận lợi, khi có điều kiện khởi động bằng đối thủ yếu nhất giải Brunei để “làm nóng” bước vào cuộc đối đầu với đối thủ trực tiếp Singapore 48 giờ sau đó, rồi có đến 5 ngày nghỉ chuẩn bị cho trận gặp Lào và “chung kết” bảng với Malaysia.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều