Báo Đồng Nai điện tử
En

"Đại sứ" Cannavaro

09:11, 11/11/2013

Sai lầm rất lớn của BTC Giải quốc tế Tiger street football 2012 là mời ngôi sao của đội tuyển Hà Lan Edgars Davis làm "đại sứ".

Sai lầm rất lớn của BTC Giải quốc tế Tiger street football 2012 là mời ngôi sao của đội tuyển Hà Lan Edgars Davis làm “đại sứ”. Về chuyên môn, Davis xứng đáng là đại diện tiêu biểu của BĐ đường phố khi là bậc thầy về kỹ thuật, nhưng về hình ảnh, trong những ngày ngắn ngủi lại Việt Nam, cựu danh thủ này thể hiện một phong cách “hầm hố”, với gương mặt luôn lạnh lùng và đôi mắt được giấu kín sau chiếc kính đen to đùng. Thậm chí ngoài việc xuất hiện trao Cúp, Davis không thèm tham gia bất cứ hoạt động giao lưu cộng đồng nào, kể cả biểu diễn một vài động tác kỹ thuật. Một “đại sứ” đầy xa cách và vô cảm.

Cannavaro tặng chữ ký cho người hâm mộ.  Ảnh: T.L
Cannavaro tặng chữ ký cho người hâm mộ. Ảnh: T.L

Rút kinh nghiệm nên năm nay, BTC mời nhà vô địch thế giới và Quả bóng vàng 2006 Fabio Cannavaro vào vai trò đại sứ. Cựu trung vệ, thủ quân đội tuyển Italia ở World Cup 2006 không phải là “dân” BĐ đường phố nhưng lại là ngôi sao hết sức thân thiện, dễ mến. Với Việt Nam, gần 2 năm trước anh từng được đón chào nồng nhiệt trong một “event” quảng bá thương hiệu Eximbank. Tình cảm ấy ấn tượng đến mức trong lần trở lại này, Cannavaro thấy như mình được trở về nhà. “Trong vai trò đại sứ của Tiger football street, tôi đã đi qua 7 quốc gia, nhưng Việt Nam là một điểm đến hoàn toàn khác, là nơi tuyệt vời nhất, với niềm đam mê và sức hút đặc biệt...”.

Thực ra, trong các ngôi sao BĐ, Cannavaro - một hậu vệ, không phải là một cái tên “hot”. Sự hâm mộ dành cho anh của các “tifosi” Việt Nam, đặc biệt là các CĐV nữ, chủ yếu xuất phát từ tình yêu với đội tuyển áo Thiên thanh, với những cầu thủ Italia điển trai, đầy chất “manly” như tượng thần La Mã, vốn là nét đặc trưng của những chàng trai vùng Địa Trung Hải. Tuy nhiên, trái với hình ảnh của một trung vệ thép ngày nào trên sân cỏ; bằng sự thân thiện, lịch lãm, tận tình hòa đồng. Quả bóng vàng 2006 đã hoàn toàn chinh phục tình cảm của người hâm mộ Việt Nam. Lần trở lại này cũng vậy, nhà vô địch thế giới chơi banh bàn với các CĐV, xỏ giày ra sân thi đấu với các phóng viên (đội anh thua 5-11 nhưng Cannavaro cũng kịp ghi 2 bàn) và sẵn sàng ký tặng cho đến fan hâm mộ cuối cùng với nụ cười luôn nở trên môi. Một “đại sứ” đúng nghĩa!

“Tôi thật sự thích đất nước các bạn. Không phải ở đâu người ta cũng mê BĐ như các bạn. Hy vọng một ngày nào đó, tôi sẽ đưa đội tuyển Italia đến đây thi đấu giao hữu. Tôi yêu Việt Nam!”. Vâng, tạm biệt và hẹn gặp lại Cannavro!

Dương Cầm

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều